Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái giá khi trở thành thần đồng âm nhạc ở Hàn Quốc

Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, các thần đồng âm nhạc phải nỗ lực luyện tập để giành lấy một vị trí trên sân khấu.

8 tuổi, Seol Yoeun đã là một trong những nghệ sĩ violin được yêu thích ở Hàn Quốc, theo SBS News.

Từ khi Yoeun mới 3 tuổi, mẹ của cô bé, Kim Sujin, đăng tải những màn trình diễn hay nhất của con gái lên YouTube. Hiện, Yoeun sở hữu kênh cá nhân với 85.000 người theo dõi. Một số video đã đạt tới 6 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, mặt trái của sự nổi tiếng là câu chuyện cạnh tranh khốc liệt, những giờ luyện tập căng thẳng và các bậc phụ huynh nghiêm khắc để hỗ trợ con cái thành công.

than dong am nhac anh 1

Seol Yoeun được mệnh danh là thần đồng violin ở Hàn Quốc. Ảnh: SBS.

Từ khi mới 2 tuổi, Yoeun đã bắt đầu luyện tập không ngừng nghỉ. Trong thứ tự ưu tiên của bố mẹ cô bé, không gì quan trọng hơn việc tập đàn cho con.

"Tôi có thể làm mọi thứ miễn là con được chơi violin. Để đảm bảo con có bài học tốt nhất, chúng tôi đưa con đến các buổi hòa nhạc và kèm cặp tập luyện mỗi ngày", Kim nói.

Tuy nhiên, khi Yoeun ngày càng lớn và bước vào môi trường cạnh tranh hơn, cha mẹ cô bé cảm thấy mọi việc đang trở nên khó khăn.

"Trước đây, con bé nổi tiếng vì chơi đàn khi còn nhỏ và mọi người thấy điều đó dễ thương. Nhưng khi lớn hơn, con không còn có thể chơi như một đứa trẻ nữa".

Cha mẹ bắt đầu thúc ép Yoeun tập luyện chăm chỉ hơn trước. Họ cảm thấy mình căng thẳng và nghiêm khắc hơn với con.

Nhưng đối với Yoeun, chơi violin chỉ đơn giản là một sở thích. Cô bé không quan tâm đến sự nổi tiếng hay danh hiệu "thần đồng" mà chỉ nghĩ âm nhạc có thể mang đến niềm vui, sự thoải mái cho mọi người.

than dong am nhac anh 2

Phụ huynh Hàn đổ xô cho con đi học âm nhạc, luyện vũ đạo với giấc mơ trở thành người nổi tiếng. Ảnh: Korea Arts.

Choi Eun Kyung, nhà sản xuất chương trình truyền hình, cho biết lượng khán giả theo dõi những thần đồng âm nhạc ở Hàn Quốc là rất lớn.

"Tỷ suất người xem có thể tăng 2-3% khi chúng tôi mời các thần đồng đến chương trình của mình".

Choi nói thêm sự nổi tiếng của các tài năng âm nhạc nhí ở xứ kim chi bắt nguồn từ cơn sốt giáo dục cũng như sự thay đổi quy mô của các gia đình Hàn Quốc.

"Thời thế đã khác. Trước đây, mỗi gia đình có 3-4 con. Nhưng ngày nay, hầu hết chỉ có một con. Đây là lý do người Hàn Quốc rất quan tâm các thần đồng. Họ muốn con cái mình cũng trở nên tài năng như vậy".

Seol Yoeun không phải là người duy nhất theo đuổi giấc mơ nổi tiếng. Có hơn 50.000 người Hàn Quốc dưới 18 tuổi đang theo học âm nhạc ở trình độ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ một số ít đạt đến đỉnh cao và con đường vươn tới danh vọng luôn đầy gian nan, thử thách với các thần đồng.

Dạy bé 2 tuổi đi siêu thị, chương trình Nhật Bản gây tranh cãi

Nhiều bậc phụ huynh hoang mang khi xem cảnh trẻ mới biết đi một mình tới cửa hàng tạp hóa, sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm