Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái khó khi yêu của các chàng trai cao dưới 1,70 m

Tư tưởng phân biệt chiều cao với nam giới khiến nhiều chàng trai tổn thương và khó mở lòng với tình yêu, theo VICE News.

David Ko (23 tuổi) độc thân trong phần lớn quãng đời sinh viên của mình. Theo học ngành Sinh học phân tử và tế bào tại Đại học Illinois (Mỹ), lái xe thể thao mui trần và chăm chỉ tập tạ, David có không ít ưu điểm. Tuy nhiên, chàng trai gốc Á nói rằng bản thân không thể thu hút các cô gái.

“Tôi từng thích vài cô nàng nhưng vì có chiều cao tương đương nhau, không ai trong số họ cho tôi cơ hội”, anh nhớ lại.

Quá nhiều lời bàn tán về chiều cao 1,65 m của David khiến anh ngừng cố gắng tìm kiếm tình yêu. Suy nghĩ “mình sẽ ế cả đời” cứ lởn vởn trong đầu chàng trai.

“Vài cô gái từ chối ngay lập tức, một số thì chia tay tôi sau thời gian ngắn hẹn hò. Họ không nói thẳng nhưng tôi biết vấn đề nằm ở chiều cao của mình. Không ít bạn bè cũng thường nói với tôi rằng ‘Cậu sẽ trông hấp dẫn hơn nếu cao thêm 15 cm’ hoặc ‘Tôi cá là cậu sẽ được nhiều cô gái theo đuổi nếu cao’”, David kể.

noi kho cua nam gioi cao duoi 1, 70 m anh 1

David Ko (ngoài cùng bên phải) từng cảm thấy khó khăn trong chuyện hẹn hò vì chiều cao khiêm tốn.

Với David, việc ở chung phòng với anh bạn da trắng, đẹp trai, cao 1,80 m và nổi tiếng “sát gái” cũng không giúp được gì. Anh luôn chỉ nhận được lời khuyên đơn giản là “Hãy tự tin lên”.

Theo VICE News, trong xã hội có xu hướng ưa chuộng chiều cao, dường như nam giới nhỏ con thường cảm thấy tự ti, kém thu hút.

Tổn thương

Louiegin Nillas từng hẹn hò với chàng trai kém cô khoảng 10 cm. Đó là trải nghiệm tình ái đầu tiên và cuối cùng của cô với người thấp hơn.

“Sự chênh lệch thực sự không khiến tôi bận tâm. Thế nhưng khi nói chuyện, anh ta cứ đề cập tới vấn đề rằng tôi cao hơn. Tôi thử hẹn hò thêm 2 lần nữa nhưng rất khó chịu khi anh ta cứ để nỗi bất an của mình xâm nhập vào cuộc trò chuyện của chúng tôi”, Louiegin kể lại.

Louise Lagman cũng có mối tình ngắn ngủi với Greg, người thua kém chiều cao so với cô.

“Greg xem tất cả meme và không ngừng đùa cợt về việc các cô gái chỉ thích hẹn hò với đàn ông cao trên 1,80 m. Không phải chiều cao khiêm tốn, chính cách nói chuyện ‘kém duyên’ của anh ta mới khiến tôi thấy mệt mỏi”, Louise nói.

Theo một nghiên cứu năm 2006 về hẹn hò trực tuyến, nam giới cao 1,70 m cần có thêm 175.000 USD để trở nên đáng khao khát như người trên 1,80 m và chỉ kiếm được 62.500 USD/năm.

Tư tưởng phân biệt này từng khiến nhiều chàng trai bị tổn thương và cảnh giác với chuyện hẹn hò.

noi kho cua nam gioi cao duoi 1, 70 m anh 2

Juan Calilong không còn tha thiết chuyện yêu đương khi liên tục bị các cô gái chê bai chiều cao khiêm tốn.

Juan Calilong (26 tuổi, sống ở Manila, Philippines) cao 1,65 m. Anh từng hẹn hò với cô gái cao hơn mình, người đã rất buồn vì không thể đi giày cao gót mỗi khi đi cạnh bạn trai.

“Một cô gái nói rằng tính cách của tôi rất tuyệt, chỉ là chiều cao quá khiêm tốn. Tôi nói đùa rằng cô ấy nên giảm cân một chút để trông hấp dẫn hơn. Cô ấy đáp rằng điều đó không hề đơn giản, tôi liền nói ‘Cũng không dễ dàng gì để tăng chiều cao’”, anh nhớ lại.

Juan chẳng còn tha thiết chuyện yêu đương khi tất cả cô gái anh gặp đều chê bai anh lùn.

Miguel Buenaflor (hơn 20 tuổi, người gốc Philippines hiện sống ở California, Mỹ) cao 1,70 m.

Thời đi học, Miguel từng nhờ bà ngoại mua cho mình giày nâng chiều cao. Vào đại học, anh hẹn hò với cô gái cao 1,82 m, đang xem xét chơi bóng rổ trong trường.

“Thật xấu hổ nhưng bất cứ khi nào nắm tay nhau, tôi phải đứng lên vỉa hè trong khi cô ấy đi trên đường”, anh nói.

Miguel học cách an ủi bản thân bằng cách tìm kiếm các nghệ sĩ nổi tiếng có chiều cao khiêm tốn như mình.

“Zac Efron, Tom Cruise, Prince, James Dean và Lionel Messi đều chứng minh chiều cao chỉ là một con số. Hàng triệu người ngưỡng mộ họ. Có vẻ những người đàn ông nhỏ con đang bắt đầu đứng lên vì chính mình”, anh nói.

Cải thiện sự tự tin

Tuy vậy, nhiều nam giới vẫn đang vật lộn trong chuyện hẹn hò và cảm thấy họ sẽ luôn có cái kết không như ý nguyện.

Damien Diecke là người sáng lập và huấn luyện viên trưởng của School of Attraction, trường học hẹn hò dành cho nam giới có trụ sở tại Sydney, Australia.

Với chiều cao 1,77 m, Damien nói rằng anh học được cách chấp nhận sự thật rằng “chúng ta đang sống trong xã hội mà đàn ông cao ráo có đặc quyền hoặc dễ được chú ý hơn”.

Chàng trai thường mang giày độn 5-7 cm khi đi hẹn hò và khẳng định: “Nói chung, tỷ lệ thành công sẽ cao hơn nếu đối phương có chiều cao thấp hơn bạn”.

Damien cũng khuyên nam giới nên cố gắng xây dựng mối quan hệ trước, rồi mới tình cờ tiết lộ chiều cao của mình trước ngày hẹn hò. Các cô gái có thể quyết định gặp anh hay không. Dù những chiến lược này có hiệu quả trong thời gian ngắn, Damien cho rằng điều quan trọng nhất là sự tự tin.

“Nếu cứ tập trung vào thứ bạn không có, mọi người cũng đào sâu vào điều đó hơn. Đừng cố gắng khiến mình cao hơn trong tuyệt vọng, hãy làm nổi bật những điểm đặc biệt mà bạn có”, anh nhắn nhủ.

noi kho cua nam gioi cao duoi 1, 70 m anh 3

David Ko có bạn gái sau khi cố không bận tâm về chiều cao mà tập trung vào việc đầu tư cho bản thân.

Mỗi khi được gặng hỏi vì sao không có bạn gái, David nói rằng nguyên nhân là anh không cao ráo.

“Vớ vẩn”, bạn cùng phòng của David đáp lại.

David viện cớ rằng người bạn dễ dàng nói vậy vì cao hơn anh. Sau cùng, David được khuyên nên tự tin hơn.

Một thời gian trước, David lao vào tập tạ và liên tục tự nhủ: ‘Mình là chàng trai tuyệt vời và giỏi giang’. Cuối cùng, chiều cao không còn khiến anh bận tâm nữa.

David đã có bạn gái và tự tin hẹn cô ấy đi chơi. Với anh, chiều cao có thể quan trọng đối với một số người, nhưng không nên để nó hủy hoại sự tự tin trong chuyện tình cảm, cũng như các vấn đề khác của cuộc sống.

Công ty Nhật cho nhân viên nghỉ để giải sầu khi thần tượng kết hôn

Chính sách của đơn vị này còn cho phép người lao động nghỉ tối đa 10 ngày khi thần tượng giải nghệ. Họ cũng có thể tan làm sớm để tham gia các concert bất ngờ.

Bali chua the hoi sinh hinh anh

Bali chưa thể hồi sinh

0

Chính quyền Bali đang lên kế hoạch tạo ra các “vùng xanh” nhằm đón du khách trở lại. Tuy nhiên, trước tình hình Covid-19 ở Indonesia, tính khả thi của điều này vẫn còn là dấu hỏi.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm