Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calvin Harris là DJ kiếm tiền khủng nhất năm qua

Nghệ sĩ nổi tiếng người Scotland kiếm gần 70 triệu USD trong vòng 12 tháng qua và trở thành DJ kiếm tiền khủng nhất trong hai năm liên tiếp.

Theo công bố của tạp chí Forbes, Calvin Harris là người dẫn đầu danh sách những ông hoàng của dòng nhạc điện tử năm thứ hai liên tiếp khi anh kiếm được 66 triệu USD trong khoảng 12 tháng. Con số này vượt hơn thành tích năm ngoái của Calvin Harris 20 triệu USD.

 

Trong suốt một năm vừa qua, Calvin Harris có hơn 50 màn trình diễn lớn nhỏ tại các festival âm nhạc và hộp đêm ở khắp nơi trên toàn thế giới. Anh từng chia sẻ: “Thể loại nhạc dance có những bước tiến mạnh mẽ trong khoảng ba năm qua. Tôi chỉ là một nghệ sĩ xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ”.

Xếp thứ hai trong danh sách của Forbes năm nay là David Guetta với khoản thu nhập 30 triệu USD. Những gương mặt còn lại nằm trong top 5 danh sách đều là những tên tuổi khủng của dòng nhạc EDM gồm Tiësto, Aviici và Steve Aoki.

Nghiên cứu của Forbes dựa trên khoản thu nhập của các nghệ sĩ đến từ biểu diễn, đồ lưu niệm, doanh số đĩa nhạc và một số hoạt động ngoài lĩnh vực âm nhạc trong khoảng thời gian từ 1/6/2013 tới 1/6/2014. Năm nay, tổng thu nhập của 10 cái tên đứng đầu lên tới 268 triệu USD, vượt hơn 11% so với năm ngoái.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm