Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calvin Klein gây tranh cãi khi để người mẫu béo mặc nội y quảng cáo

Hãng đồ lót nổi tiếng Calvin Klein bị cộng đồng mạng lên án gay gắt vì đưa ra hình ảnh và thông điệp dễ gây hiểu nhầm.

Siêu mẫu Nga khoe thân trong quảng cáo của Calvin Klein Tham gia chiến dịch mới của Calvin Klein, Irina Shayk xuất hiện khá táo bạo. Cô khoe ra những đường cong nóng bỏng, cùng đôi mắt xanh đầy mê hoặc.

Việc chọn người mẫu và thông điệp quảng cáo sao cho vừa phù hợp, vừa tạo gây chú ý với công chúng luôn là điều các thương hiệu thời trang cần cân nhắc.

Bởi chỉ cần lựa chọn sai lầm cũng đủ để hãng phải gánh chịu "cơn mưa" gạch đá từ cộng đồng mạng. Trường hợp của Calvin Klein gần đây chính là một ví dụ điển hình.

Mới đây, hãng nội y nổi tiếng gây tranh cãi khi dựng biển quảng cáo nổi bật ở khu phố Soho (London, Anh) đông người qua lại. Điều khiến quảng cáo này thu hút sự quan tâm là vì hình ảnh một cô gái thừa cân mặc đồ lót cùng dòng chữ "I speak my truth in #MyCalvins" (tạm dịch: Tôi nói lên sự thật cùng #MyCalvins).

Calvin Klein bi nem da vi dung mau beo anh 1
Quảng cáo với người mẫu ngoại cỡ là nhân vật chính gây tranh cãi của Calvin Klein.

Trước hình ảnh dễ gây hiểu lầm, tài khoản Dominique Samuels bày tỏ suy nghĩ: "Tại sao những người ngoại cỡ lại phải nói lên sự thật khi mặc Calvin Klein? Tôi không kỳ thị mẫu béo nhưng quảng cáo này đang cổ súy lối sống không lành mạnh".

Người dùng estherk bình luận: "Quảng cáo này không khiến tôi muốn mua Calvin Klein". 

Không lâu sau đó, người mẫu trong biển quảng cáo là nữ rapper người da màu Chika cũng lên tiếng đáp trả ý kiến tiêu cực dành cho mình. Chika cho rằng những người này chỉ đang ghen tỵ và bới móc mọi thứ lên để có cớ mắng chửi cô.

Bên cạnh các bình luận "ném đá", vẫn có những dân mạng tỏ ra đồng cảm với Chika. 

Hannah Furman bức xúc: "Nặng cân không có nghĩa bạn đang mắc bệnh nào đó. Đây là sự kỳ thị chúng ta cần loại bỏ vì những người đang bị đem ra làm trò cười, vì những người đang sống với bệnh tật".

Tài khoản uuhma chia sẻ: "Ai cũng có quyền mặc nội y dù họ có nặng bao nhiêu cân đi chăng nữa". 

Chưa hết, Jameela nhận xét: "Đây là chiến dịch tuyệt vời. Nó khiến tôi cảm thấy ấm áp". 

Calvin Klein bi nem da vi dung mau beo anh 2
Nữ rapper trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội. Dân mạng thậm chí còn so sánh cô với những người mẫu quảng cáo trước đây của hãng.

Cùng dự sự kiện, Lâm Nhất chiếm spotlight, mặc đẹp hơn hẳn dàn sao Hàn

Xuất hiện tại Seoul Fashion Week, Lâm Nhất nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, trông nổi bật hơn hẳn các thần tượng Hàn Quốc.

Khánh Linh

Ảnh: Bored Panda

Bạn có thể quan tâm