Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cảm ơn' của Wanbi Tuấn Anh lọt Top 10 Zing Video

Dường như “khẩu vị” nghe nhạc của phần đông khán giả của Zing Mp3 không có sự thay đổi quá nhiều trong tuần qua. Hai vị trí đầu bảng Zing Video vẫn thuộc về hai gương mặt cũ.

'Cảm ơn' của Wanbi Tuấn Anh lọt Top 10 Zing Video

Dường như “khẩu vị” nghe nhạc của phần đông khán giả của Zing Mp3 không có sự thay đổi quá nhiều trong tuần qua. Hai vị trí đầu bảng Zing Video vẫn thuộc về hai gương mặt cũ.

Đây là tuần thứ hai Có tất cả nhưng mất em (Phạm Trưởng) giữ ngôi á quân, và là cú hat-trick danh hiệu quán quân của Quê tôi Thanh Hóa (Quang Cối).

Có tất cả nhưng mất em chinh phục các khán giả trẻ, đặc biệt là những fan yêu thích giọng ca tình cảm của cựu thành viên Vboys, bằng một “mô típ” khá quen thuộc. Bài hát do Đăng Khoa sáng tác, theo phong cách pop, giai điệu man mác buồn thương, hát về nỗi nuối tiếc khi tình yêu và sự nghiệp không đi song hành.

Phạm Trường hợp diễn với hot girl trong Có tất cả nhưng mất em.

Phạm Trưởng thủ vai anh chàng hát dạo, sau này trở thành ca sĩ nổi tiếng, sánh vai cùng hot girl Linh Napie. MV được dàn dựng đúng chất kiểu phim truyền hình tình cảm, diễn giải câu chuyện rất sát với lời ca. Đây không phải là dự án đầu tiên Phạm Trưởng thể hiện bài hát của Đăng Khoa. Trước đó, Tình yêu không miễn cưỡng anh song ca cùng Trần Tuấn Lương cũng đã đạt được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng Zing Video. Ngoài ra, tuần này Phạm Trưởng còn có một MV mới khác xếp ở vị trí thứ 6 là Giải thoát cho nhau.

Ca khúc “phản pháo” lại những cái nhìn thiếu thiện cảm đầy bất công về người dân Thanh Hóa tiếp tục được đón nhận nhiệt liệt. Quê tôi Thanh Hóa đạt được 1 triệu rưỡi lượt xem, tăng gần gấp đôi so với tuần trước đó, thu về hơn 10.000 lượt thích. So sánh với vị trí á quân, Quê tôi Thanh Hóa chỉ nhỉnh hơn Có tất cả nhưng mất em 300.000 lượt xem nhưng lại hơn gấp đôi tính trên số lần khán giả bình chọn “thích”.

Cặp diễn viên tuổi teen của Quê tôi Thanh Hóa.

Ra đời từ năm 2011 dưới bàn tay sáng tác của tác giả trẻ nickname Smoker, nhưng phải chờ cho đến khi song hành cùng video được quay khá công phu, ca khúc mới tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng yêu nhạc. Ê-kíp thực hiện đều là những người trẻ, nhưng đây là một dự án âm nhạc giàu ý nghĩa, hình ảnh đẹp, mộc mạc và tình cảm.

Ca sĩ Wanbi (ảnh trên) và hình ảnh đại diện chiến dịch dành cho anh.

Một bài hát ý nghĩa nữa góp mặt trong Top 10 Video ở vị trí thứ 4 là Cảm ơn do Wanbi Tuấn Anh thể hiện chung với các ca sĩ khác. Đây là bài hát do chính Wanbi sáng tác, nằm trong album vol 2 Cảm ơn của anh. Giữa tháng 10/2012, khi Wanbi chia sẻ với báo chí chuyện anh âm thầm đấu tranh với bệnh hiểm nghèo từ lâu, các fan đã đồng loạt nghe lại ca khúc này, vì Cảm ơn thực sự có phần ca từ vô tình trùng hợp với hoàn cảnh.

Chủ nhân của hit Đôi mắt càng biết “thật hạnh phúc với những gì cuộc đời đã cho tôi”, và anh “cảm ơn một gia đình…đã cho niềm hạnh phúc ấm êm”, “cám ơn bạn bè tôi, cám ơn người rất nhiều vẫn luôn ở bên tôi dẫu khi tôi khóc tôi vui”. Wanbi nhận được sự hỗ trợ, động viên của khán giả, đồng nghiệp qua những lời nhắn gửi và một số đêm nhạc từ thiện để quyên tiền giúp anh sang Mỹ chữa bệnh. Video chính thức của ca khúc cũ Cảm ơn đã ra đời trong hoàn cảnh như thế.

Một số hình ảnh ca sĩ tham gia MV Cảm ơn.

Phiên bản mới được hòa giọng bởi 14 nghệ sĩ, từ những ngôi sao đỉnh nhất của Vpop như Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên cho đến các ca sĩ trẻ thần tượng như Minh Hằng, Ngô Kiến Huy, Đông Nhi, Ông Cao Thắng… Phần MV là tập hợp những hình ảnh trong phòng thu của các ca sĩ, đêm nhạc đấu giá, cảnh trò chuyện cùng Wanbi, được ghép dựng bằng tông màu tối, đơn giản và toát lên không khí lặng lẽ, ấm áp. Lợi nhuận từ tải nhạc chuông, nhạc chờ cũng sẽ tính vào chuỗi hoạt động ủng hộ nam ca sĩ trẻ. Sự xuất hiện của Cảm ơn trong Top 10 Zing Video không hoàn toàn là một bất ngờ vì đã có những hiệu ứng từ trước đó.

Ba ca khúc giảm điểm trong tuần này gồm có Hương rừng (Vy Oanh, giảm 2 điểm, vị trí thứ 5), Duyên phận ý trời (Lương Bích Hữu ft. Tam Hổ, giảm 3 điểm, vị trí thứ 8), và Tình cờ (Emily ft. JustaTee ft. Lil’Knight, giảm 5 điểm, vị trí thứ 9). Mặc dù Vy Oanh và Lương Bích Hữu đều từng là ứng viên sáng giá cho vị trí số 1, nhưng với đà này, có lẽ hai bài hát sẽ không đủ sức để vươn lên ngôi đầu khi phải chịu sự “chèn ép” từ những hiện tượng khác. Anh đã thích em rồi, phiên bản cover lại ca khúc Kpop Gangnam style nhảy vọt liền 5 bậc để chiếm giữ vị trí thứ 3. Với 890.000 lượt xem sau 2 tuần ra mắt, đây quả là đối thủ đáng gờm cho các ca sĩ khác, mặc cho hàng loạt các nhận xét “thảm họa Vpop mới”.

Mr. Siro lần đầu chiếm ngôi số 1 của BXH Zing Mp3.

Bên bảng xếp hạng Zing Mp3 chứng kiến Mr. Siro (Lắng nghe nước mắt) lần đầu “hạ bệ” Hồ Quang Hiếu (Còn lại gì sau cơn mưa). Đây là lần đầu tiên Mr. Siro có ca khúc đạt vị trí đầu bảng xếp hạng Zing, trong khi Hồ Quang Hiếu trong năm nay đã liên tục góp mặt. Nằm yên ở vị trí thứ 3 so với tuần trước, Cơn mưa ngang qua (M-TP – Thanh Tùng) chứng tỏ sức hút vững vàng của mình. Ca khúc do ca sĩ trẻ Thanh Tùng tự sáng tác và thể hiện đã từng đoạt giải tháng 10 của chương trình truyền hình Bài hát yêu thích.

Một số các ca khúc khác cũng giữ nguyên vị trí so với tuần trước là Người cô đơn (Khắc Việt, vị trí thứ 5), Có tất cả nhưng mất em (Phạm Trưởng, vị trí thứ 6). Xóa tên anh (Minh Vương M4U) và Duyên phận ý trời (Lương Bích Hữu ft. Tam Hổ) cùng giảm điểm. Em trai của ca sĩ Ngọc Anh 3A, Anh Khang đồng loạt chiếm giữ vị trí thứ 10 trên BXH Mp3 lẫn Video với Ngày xưa em đến.

BXH ZING VIDEO 12/11/2012 – 18/11/2012

Xếp hạng MV
1 Quê tôi Thanh Hóa - Quang Cối
2 Có tất cả nhưng mất em - Phạm Trưởng
3 Anh đã thích em rồi - Lương Gia Huy
4 Cảm ơn - Wanbi Tuấn Anh ft. Various artists
5 Hương rừng - Vy Oanh
6 Giải thoát cho nhau - Phạm Trưởng
7 Môi xinh - Thanh Tâm (Tâm Tít)
8 Duyên phận ý trời - Lương Bích Hữu ft. Tam Hổ
9 Tình cờ - Emily ft. JustaTee ft. Lil'Knight
10 Ngày xưa em đến - Anh Khang

BXH ZING MP3 12/11/2012 – 18/11/2012

Xếp hạng Bài hát
1 Lắng nghe nước mắt - Mr. Siro
2 Còn lại gì sau cơn mưa - Hồ Quang Hiếu
3 Cơn mua ngang qua - M-TP
4 Chia tay không lý do - The Men
5 Người cô đơn - Khắc Việt
6 Có tất cả nhưng mất em - Phạm Trưởng
7 Xóa tên anh - Minh Vương M4U
8 Hương rừng - Vy Oanh
9 Duyên phận ý trời - Lương Bích Hữu ft. Tam Hổ
10 Ngày xưa em đến - Anh Khang

 

Xuân Yến

Theo Infonet

 

Xuân Yến

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm