Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm SV mặc quần cộc, áo phông không cổ đến giảng đường

ĐH Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên vừa ra quy định, yêu cầu sinh viên phải ăn mặc lịch sự trong khuôn viên trường.

Theo đó, sinh viên khi đến lớp, kể cả chính khoá, ngoại khóa, thư viện, các văn phòng của nhà trường phải ăn mặc lịch sự và đẹp thẻ sinh viên, tuyệt đối không được mặc quần cộc, áo phông không cổ khi tham gia các hoạt động nêu trên.

Điều đặc biệt của quy định này là việc giao trách nhiệm cho giảng viên giảng dạy các lớp học phần không cho phép sinh viên ăn mặc thiếu lịch sự, không đeo thẻ sinh viên vào lớp. Sinh viên không được vào lớp đồng nghĩa với việc nghỉ học không lý do buổi học đó.

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên trao đổi với các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tại Lễ Khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên trao đổi với các giảng viên và sinh viên trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp tại lễ khai giảng.

Riêng đối với K50, Phòng công tác học sinh sinh viên có trách nhiệm thông báo với các giảng viên giảng dạy các lớp học phần khi tham gia hoàn thành việc in thẻ và phát cho sinh viên để kiểm tra.

Theo Hiệu trưởng Phan Quang Thế, nhà trường còn giao cho phòng Thanh tra – Pháp chế thường xuyên kiểm tra các lớp học phần, để nếu phát hiện sinh viên ăn mặc thiếu lịch sự trong lớp, phải lập biên bản không hoàn thành nhiệm vụ đối với giảng viên giảng dạy lớp học phần đó.

Nhà trường cũng yêu cầu các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường phối hợp tuyên truyền để sinh viên nhận thức đúng đắn về phong cách ăn mặc trong môi trường tập thể và thực hiện nếp sống văn minh, hiện đại trong nhà trường.

http://giaoducthoidai.vn/giao-duc/cam-sinh-vien-mac-quan-coc-ao-phong-khong-co-den-giang-duong-344131-v.html

Theo Hải Bình/Báo Giáo dục Thời đại

Bạn có thể quan tâm