Camry 2015 được trưng bày trên sân khấu lễ ra mắt tại Hà Nội. Ảnh: Hân Nguyễn. |
Camry 2015 là mẫu xe rất được chờ đợi của Toyota, nhất là trong bối cảnh đã bị đối thủ Mazda 6 vượt mặt về doanh số trong ba tháng liên tiếp vừa qua. Tính tổng cộng trong quý I/2015, Mazda 6 bán được 587 chiếc, trong khi Toyota Camry có doanh số 459 xe. Một trong những nguyên nhân được đưa ra để lý giải cho sự sụt giảm doanh số của Camry là thời gian qua, các đại lý tập trung phân phối hết hàng tồn của phiên bản cũ để mở đường cho sự xuất hiện của thế hệ mới nhất này.
Trong buổi lễ ra mắt được tổ chức sáng 21/4 tại Hà Nội, Camry 2015 được Toyota đề xuất mức giá tương ứng 1,078 tỷ đồng cho phiên bản 2.0E, 1,214 tỷ đồng cho phiên bản 2.5G và 1,359 tỷ đồng cho phiên bản 2.5Q. Trong đó, bản 2.0E được lắp động cơ mới 6AR-FSE, dung tích 2 lít, 4 xi-lanh, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống van biến thiên theo thời gian VVT-iW tiên tiến hơn, hệ thống tuần hoàn khí xả, tỷ số nén 12,7:1, cho công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với bản cũ. Hộp số cũng được thay bằng loại số tự động 6 cấp mới.
Trong khi đó, phiên bản 2.5G và 2.5Q vẫn được giữ nguyên động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh, VVt-i, công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Điểm mới chủ yếu đến từ thiết kế và công nghệ an toàn, với hệ thống treo tối ưu hóa, vật liệu cách âm mới, 7 túi khí (bản 2.5Q) và một loạt trang bị như chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ cân bằng thân xe VSC, hệ thống chống trượt TRC, camera lùi, cảm biến góc, đèn báo phanh khẩn cấp...
Ngoài 3 màu sắc truyền thống là đen, bạc và vàng, Camry 2015 còn có thêm tùy chọn màu xanh ghi. Xe đã có mặt tại các đại lý và chính thức được bán ra thị trường từ hôm nay (21/4). Toyota đặt mục tiêu doanh số cho mẫu xe mới là 420 chiếc/tháng. Tính đến thời điểm ra mắt, Toyota cho biết đã nhận được 400 đơn đặt hàng, chủ yếu dành cho model 2.0E và 2.5Q.
-
Ra mắt năm 1982 tại Nhật Bản, trải qua 7 thế hệ phát triển, Camry nhận được sự yêu mến và đánh giá cao của người tiêu dùng. Năm 2006, doanh số bán hàng của Camry đã phá vỡ mốc 10 triệu xe và tính đến thời điểm hiện tại, doanh số bán của mẫu xe này đã vượt quá 14 triệu, trở thành một trong những model được ưa chuộng nhất trên thế giới.
-
Trước khi ra mắt chính thức vào hôm nay, mẫu sedan của Toyota đã được chuyển về các đại lý của hãng từ tối 19/4.
-
Việc Camry bị Mazda 6 vượt mặt về doanh số trong ba tháng liên tiếp vừa qua tại Việt Nam có một phần nguyên nhân được cho là để dọn đường cho sự ra mắt của phiên bản mới.
-
9h10, buổi lễ ra mắt Camry 2015 chính thức bắt đầu. Tổng giám đốc Toyota Việt Nam - ông Yoshihisa Maruta - giới thiệu về dòng xe sedan thế hệ mới nhất của hãng.
-
So với phiên bản trước, Camry 2015 được cải tiến một số chi tiết thiết kế ngoại thất và động cơ, nhiên liệu tiêu thụ ở mức trên 7 lít/100km.
-
"Camry được trang bị động cơ 6AR-FS 2.0L mới, với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao, giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của thế hệ động cơ trước, mô-men xoắn tối đa 199 Nm", Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho biết.
-
"Trong khi đó, phiên bản 2.5Q và 2.5G giữ nguyên động cơ 2AR-FE với công nghệ điều phối van biến thiên kép, hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp , 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 Nm.", ông cho biết thêm.
-
Theo thông tin rò rỉ từ các đại lý, ngoài 3 màu ngoại thất truyền thống là đen, nâu vàng và ghi, Camry 2015 tại Việt Nam sẽ có thêm màu xanh ghi.
-
So với mẫu Camry 2015 ra mắt thị trường Mỹ cách đây khoảng 1 năm, phiên bản toàn cầu có những khác biệt đáng kể ở thiết kế.
-
Camry 2.0E có giá bán 1,078 tỷ đồng. Phiên bản 2.5G giá 1,214 tỷ đồng và bản 2.5Q có giá 1,359 tỷ đồng. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng bán 420 xe/tháng tại thị trường Việt Nam.
-
Đúng như thông tin rò rỉ, ngoài 3 màu truyền thống đen, bạc, vàng, Camry 2015 có thêm tùy chọn màu xanh ghi.
-
Với sự ra mắt của Camry mới, Toyota hy vọng sẽ lấy lại vị trí số 1 ở phân khúc sedan hạng D và duy trì sự thống trị về doanh số và thị phần tại thị trường Việt Nam.
-
Nội thất Camry 2015 toát lên vẻ tinh tế, sang trọng khi kết hợp đường chỉ khâu tinh xảo cùng những chi tiết mạ chrome. Phiên bản 2.5Q sử dụng vô lăng 3 chấu. Chính giữa bảng táp-lô có màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, Camry 2.5Q được trang bị thêm kết nối Bluetooth và đàm thoại rảnh tay.
-
Nếu đạt được mức doanh số kỳ vọng 420 xe/tháng, Camry phiên bản mới có thể sẽ có tên trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam thời gian tới. Model có doanh số tốt nhất của Toyota trong tháng 3 và cũng là cái tên dẫn đầu thị trường là Vios, với hơn 1.000 xe được bán ra.
-
Trong khi đó, phiên bản 2.0E và bản 2.5G sử dụng vô-lăng 4 chấu. Ngoài ra, 2 phiên bản này không được trang bị màn hình cảm ứng và chỉ sử dụng đầu đĩa CD thay vì DVD như phiên bản 2.5Q. Tất cả các phiên bản Camry mới đều được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa.
-
4 màu sắc của Toyota Camry phiên bản mới:
-
Trang bị an toàn bên trong xe Camry 2.5Q có 7 túi khí (bao gồm túi khi đầu gối người lái). Trong khi đó, phiên bản 2.5G có 4 túi khí và bản 2.0E có 2 túi khí.
-
Sau buổi lễ ra mắt, Toyota Camry 2015 sẽ chính thức được bán tại hệ thống đại lý của Toyota trên toàn quốc. Doanh số kỳ vọng hãng đặt ra cho mẫu xe này là 420 xe/tháng. Tính đến thời điểm ra mắt, Toyota Việt Nam đã nhận được 400 đơn đặt hàng, phần lớn là đặt mua phiên bản 2.0E và 2.5Q.