Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Can-am Spyder RT - đẳng cấp siêu mô tô đường trường

Trị giá hơn 60.000 USD tại Việt Nam, được trang bị “tận răng” những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, Can-am Spyder RT đã tạo nên đẳng cấp hoàn toàn khác biệt trong dòng xe mô tô đường trường.

Can-am Spyder RT - đẳng cấp siêu mô tô đường trường

Trị giá hơn 60.000 USD tại Việt Nam, được trang bị “tận răng” những công nghệ an toàn hàng đầu thế giới, Can-am Spyder RT đã tạo nên đẳng cấp hoàn toàn khác biệt trong dòng xe mô tô đường trường.

Can-am Spyder là sản phẩm của hãng chế tạo động cơ nổi tiếng Bombadier Recreational Products (BRP) đến từ Canada. Là mẫu xe được chia sẻ hài hòa thiết kế giữa dòng xe mô tô hai bánh mạnh mẽ, khỏe khoắn và những tính năng tiện nghi hàng đầu của xe hơi, chiếc Can-am Spyder RT được nhập về Việt Nam chủ yếu phục vụ di chuyển trên những cung đường dài, thuộc sở hữu của một thành viên trong Câu lạc bộ Mô tô thể thao Hà Nội.

Can-Am Spyder RT - mẫu mô tô ba bánh đầy ấn tượng

Can-am Spyder RT là mẫu xe mô tô ba bánh, được thiết kế với hai bánh trước có nhiệm vụ dẫn lái và truyền động từ một bánh sau. Thoát khỏi những đường vuốt tròn mềm mại ở mẫu xe đời trước, mẫu Can-am Spyder RT đời mới mang kiểu dáng góc cạnh, khỏe khoắn và có tính khí động học hơn. Chiếc xe nổi bật với hai bánh lái phía trước, kích thước lốp 165/65 R14, một bánh xe phía sau kích thước 225/50 R15. Phần đầu xe với cản trước được hạ thấp đi kèm với hệ thống hốc hút gió cỡ lớn khiến chiều rộng phần đầu xe lên tới 1.572 mm.

Chiếc xe được bố trí hệ thống đèn chiếu sáng rất ấn tượng, gồm 4 cụm đèn chiếu sáng chính dạng bi-xenon đi kèm với bóng đèn halogen công suất 60W, giúp cho chiếc xe có khoảng chiếu sáng rộng tuyệt đối khi xe di chuyển vào ban đêm. Thêm vào đó, hai bánh trước còn được lắp hai đèn định vị nhỏ, giúp người đi ngược chiều có thể nhận biết bề ngang của chiếc xe. Can-am Spyder RT được trang bị hệ thống kính chắn gió điều khiển bằng điện tử, phù hợp với vóc dáng từng người lái và có thể lưu lại vị trí của kính trong bộ nhớ thông qua bảng đồng hồ điện tử. Bên cạnh cụm đèn pha chiếu sáng phía trên của xe là hệ thống gương chiếu hậu kích thước lớn được tích hợp cùng đèn tín hiệu xi-nhan chuyển làn.

Hệ thống bảng đồng hồ hiển thị của xe cung cấp cho người lái những thông số như tốc độ, nhiệt độ động cơ, đèn động cơ, hệ thống đo nhiên liệu tiêu thụ, đèn, kính chắn gió, hệ thống chìa khóa chống trộm D.E.S.S (Digitally Encoded Security System)… Chiếc xe còn có hệ thống sưởi ấm tay ga, hỗ trợ chỉnh yên xe cho vừa với vị trí người ngồi trong những chuyến đi dài ngày.

Can-am Spyder RT có chiều cao yên xe ở mức 772 mm tính từ mặt đất, với khả năng nâng, hạ gầm tùy vào từng điều kiện đường sá. Ngay cả khi người cầm lái có vóc dáng nhỏ cũng có thể điều khiển khá dễ dàng chiếc xe này vì không phải chống chân, cũng như tay lái của Can-am Spyder RT không quá nặng mỗi lần chuyển hướng. Chiếc xe được trang bị cụm giảm xóc đôi dạng pit-tông hơi, bố trí hình chữ A đi kèm với hệ thống chống rung, lật. Hệ thống phanh đĩa đi kèm tiêu chuẩn phanh ABS cho cả ba bánh xe.

Chiếc xe có tổng trọng lượng ở mức 420 kg, với vị trí ngồi rộng rãi cho cả người lái và người ngồi sau. Yên xe được thiết kế ôm vừa sát với đệm mút dày đi cùng phía dưới là hệ thống sưởi. Những thiết bị giải trí trên xe gồm có 4 loa công suất lớn, cổng cắm các thiết bị ngoại vi như USB, iPod, hệ thống màn hình định vị GPS… Can-am Spyder RT còn được trang bị cốp chứa đồ dung tích 155 lít, nằm ở phía cuối xe. Hãng Bombadier còn đưa ra phụ tùng tiêu chuẩn để phục vụ những chuyến đi dài ngày bằng bộ kit kèm một thùng sau với dung tích chứa đồ lên tới 622 lít. Tóm lại, 2011 Can-am Spyder RT là một mẫu xe được hội tụ đầy đủ những tiện ích hàng đầu dành cho xe mô tô đường trường.

Động cơ

Can-am Spyder RT sử dụng động cơ BRP-Rotax dung tích xi-lanh 998 phân khối, thiết kế dạng V-Twin 60 độ, DOHC, ứng dụng công nghệ phun nhiêu liệu điện tử đa điểm với 4 xi-lanh và làm mát bằng dung dịch. Chiếc xe được kết hợp hệ thống hộp số tay bán tự động gồm 5 cấp và một số lùi. Cam-am Spyder RT đạt sức mạnh cực đại 100 mã lực tại ngưỡng vòng tua 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 104 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút. Chiếc xe sử dụng hệ truyền động bằng dây đai (cu-roa) có tính năng đảo chiều cùng hai chế độ chạy là bán tự động và chế độ Cruiser Control (hệ thống hỗ trợ khóa tay ga khi đi đường trường) tương tự trên những mẫu xe hơi đời mới.

Quang Anh

Theo Infonet.vn

Quang Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm