Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái mắc bệnh hiếm phải uống thuốc sau khi tắm

Những tiếp xúc nhẹ nhất với nước cũng khiến Lindsey Coubray, ở Anh, bị khó thở, chảy máu mắt và hắt hơi không kiểm soát.

Theo Daily Mail, Lindsey bị dị ứng với nước và gặp không ít thách thức khi đi tắm, bơi lội hoặc bất ngờ bị gặp trời mưa khi ra ngoài. 

Sự tiếp xúc nhỏ nhất với nước cũng khiến cô bị khó thở, hắt hơi không kiểm soát, phát ban, mẩn ngứa và có thể chảy máu ở mắt. Điều đó buộc cô phải uống thuốc kháng histamin sau mỗi lần tắm. "Bất cứ khi nào đi tắm, tôi đều bị hắt hơi, cả người phát ban đỏ, mắt bị chảy máu và sưng lên," Lindsey cho biết.

Lindsey là một trong 50 người trên toàn thế giới mắc phải chứng mề đay do nước hiếm gặp với tỷ lệ là 1/230 triệu người. Lindsey chỉ có thể uống sữa vì nước sẽ gây ra những vết loét đau đớn trong miệng.

Ngoài việc phải tránh trời mưa, Lindsey cũng phải đấu tranh với thời tiết nắng nóng vì khi đó cô đổ mồ hôi rất nhiều, gây phát ban, ngứa dữ dội khắp lưng, cánh tay, đầu và ngực.

Can benh hiem gay di ung nuoc anh 1
Sau mỗi lần tắm, Lindsey đều phải uống thuốc kháng histamin để làm giảm các vết ngứa, sưng và giảm khó thở. Ảnh: Dailymail.

Lindsey cho biết trước đó cô thường xuyên bị hắt hơi khi đi tắm. Nhưng chỉ khi các triệu chứng ngày càng trầm trọng, cô đi khám và được chẩn đoán bị chứng mề đay do nước vào 2 năm trước. 

Lindsey cũng bị hội chứng nhịp đập nhanh tư thế (POTS), khiến tim cô đập nhanh bất thường khi cô đang nằm và muốn đứng lên. Khi đó, nhịp tim của Lindsey lên tới 175 nhịp/phút, kèm theo chóng mặt, đau ngực và buồn nôn.

Tuy nhiên, một trong những biện pháp để giảm bớt các triệu chứng POTS là tăng lượng nước uống hàng ngày vì mất nước sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng. Điều đó lại khiến chứng dị ứng nước của Lindsey tăng lên. 

Lindsey đã lập một trang mạng về căn bệnh dị ứng nước để giúp những người bệnh khác và nâng cao hiểu biết của cộng đồng.

"Tôi từng thấy mất phương hướng nhưng khi nói chuyện với những bệnh nhân khác, tôi thấy an tâm hơn và nhiều câu hỏi về bản thân cũng được giải thích. Họ cũng giúp tôi chống chọi với các triệu chứng bệnh", cô cho biết.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm