Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ huyện làm giả quyết định chủ tịch để lừa đảo

Cán bộ huyện Ea H’Leo lừa ông Định rằng một cây gỗ quý bị chặt trong rẫy, có giấy tờ hợp pháp. Sau khi nhận hơn 300 triệu đồng của chủ doanh nghiệp nhờ mua, anh ta tránh mặt.

Ngày 14/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã bắt tạm giam Nguyễn Đạt Vũ (36 tuổi, thị trấn Ea Drăng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước ngày bị bắt, Vũ là chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Ea H’Leo.

Theo vụ việc, Vũ quen biết ông Định (ở TP Buôn Ma Thuột) - giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cuối năm 2012, Vũ lừa ông Định rằng có một cây gỗ quý đường kính khoảng 1,4 m, dài 25 m, bị chặt trong rẫy cà phê, giá 300 triệu đồng. Cán bộ huyện Ea H’Leo lừa ông Định rằng gỗ có giấy tờ hợp pháp để gạ gẫm nạn nhân mua.

Chủ doanh nghiệp sau đó đưa cho Vũ 390 triệu đồng, nhờ lo thủ tục mua cây gỗ quý, trong đó 30 triệu là tiền công cho cán bộ huyện. Nhận tiền, Vũ làm giả nhiều quyết định của Chủ tịch UBND huyện đồng ý cho khai thác gỗ, nhằm qua mặt ông Định.

Chờ lâu không nhận được hàng, giám đốc doanh nghiệp gọi cho Vũ hỏi thì cán bộ huyện tìm cách tránh mặt. Đoán bị lừa, ông Định báo cơ quan công an điều tra, làm rõ. 

Giả danh con lãnh đạo công an để lừa 2,5 tỷ đồng

Tự xưng là con nuôi của một lãnh đạo trong ngành công an và tạo lòng tin bằng những ảnh ghép, Tập đã lừa đảo được hàng tỷ đồng.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm