Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ xã làm nữ sinh cấp 3 có bầu

Làm thiếu nữ 17 tuổi có bầu nhưng anh Nam đã chối bỏ. Chỉ đến khi cháu bé sinh ra, anh này mới thừa nhận sự việc.

Liên quan đến vụ ông Hà (56 tuổi, ở huyện Nông Cống, Thanh Hóa) tố anh Nam (33 tuổi, cán bộ xã Trường Minh) "quan hệ" khiến con gái ông mang thai, Công an huyện này vừa đưa ra kết luận chính thức.

Theo kết quả điều tra, ngày 12/10/2014, xã Trường Minh có tổ chức liên hoan văn nghệ. Sau buổi tiệc, anh Nam (cán bộ xã), Thảo (học lớp 11, Bí thư chi đoàn thôn) cùng một số người khác đi hát karaoke.

20h cùng ngày, anh Nam chở Thảo tới một nhà nghỉ ở thị trấn Nông Cống. Tại đây, 2 người đã "thân mật" với nhau.

Ngày 20/12, Ban chấp hành đoàn xã Trường Minh tổ chức tổng kết năm 2014, rồi đi ăn và hát karaoke. Khoảng 21h, anh Nam lại dùng xe chở Thảo tới nhà nghỉ nói trên. Sau 2 lần đó, anh Nam còn có một số lần giao cấu với cô gái này tại khu vực công sở.

Ngày 24/7/2015, gia đình phát hiện Thảo có thai và yêu cầu Nam có trách nhiệm nhưng anh này chối bỏ.

Ngày 27/8, Thảo sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa. Để phục vụ công tác điều tra, cảnh sát đã lấy mẫu máu tế bào của những người có liên quan để trưng cầu giám định ADN.

Đầu tháng 9 vừa qua, Viện pháp y quốc gia - Bộ Y tế có kết luận: anh Nam có quan hệ huyết thống bố con với cháu bé do Thảo sinh ra.

Theo cơ quan điều tra, ban đầu, anh Nam khai báo không thành khẩn, không thừa nhận hành vi giao cấu với Thảo gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, sau khi có kết quả giám định ADN, vị cán bộ này mới thừa nhận hành vi của mình, đồng thời khắc phục hậu quả do mình gây ra.

Liên quan đến vụ việc, ông Hà cùng con gái có đơn đề nghị không khởi tố vụ án, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự với anh Nam.

Trung tá Lê Văn Năm – Trưởng Công an huyện Nông Cống cho biết, anh Nam "gần gũi" với Thảo khi nữ sinh này đã trên 16 tuổi. Hành vi của vị cán bộ này vi phạm pháp luật nhưng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan cảnh sát điều tra không truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trả lời báo chí, ông Lê Đình Tuấn - Phó Bí thư huyện ủy Nông Cống nói: “Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã vào cuộc để xem xét hình thức kỷ luật. Theo quy định, anh Nam sẽ bị khai trừ Đảng và cách chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã”.

 * Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.

 

 

Quỳnh An

Bạn có thể quan tâm