Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh loạt 6 siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại

Mỗi siêu xe trong series xe huyền thoại của Bugatti đều có đặc điểm, vẻ đẹp riêng và cùng có giá bán tính bằng triệu USD.

Monterey Car Week 2014 là lần đầu tiên cả 6 siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại của hãng xe Pháp có dịp tụ họp và đọ sắc. Siêu xe Veyron huyền thoại là loạt siêu xe được Bugatti sản xuất để tưởng nhớ tới những người đã có đóng góp quan trọng cho lịch sử hãng xe này. Bên cạnh đó, đây dường như cũng là món quà mà hãng xe này dành cho những ai yêu mến dòng xe Veyron, trước khi hãng chính thức dừng sản xuất siêu xe nhanh nhất thế giới này. 

Cũng thật trùng hợp khi đúng vào sự kiện Monterey Car Week cách đây một năm, Bugatti đã trình làng siêu xe đầu tiên trong loạt Veyron huyền thoại. Một năm sau, loạt siêu xe huyền thoại gồm đầy đủ cả 6 mẫu đã có dịp hội ngộ trước sự chứng kiến của đông đảo người yêu xe. 

Siêu xe đầu tiên trong loạt Veyron huyền thoại là siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille
Siêu xe đầu tiên trong loạt Veyron huyền thoại là chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Jean-Pierre Wimille. Tên gọi của xe được lấy theo tên tay đua huyền thoại của Bugatti từng 2 lần chiến thắng tại giải đua Le Mans 24 Hours, với mẫu xe Bugatti Type 57G Tank vào năm 1937 và 1939. Bên cạnh đó, màu sơn của xe cũng tương tự như màu sắc của mẫu xe Type 57G Tank. Trên xe cũng có nhiều chi tiết ghi lại dấu ấn và chữ ký của tay đua Wimille, người đã giành chiến thắng đầu tiên về cho Bugatti trên đường đua Le Mans 24 Hours.
“Trái tim” xe là khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít, công suất tối đa 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm. Với sức mạnh này, siêu xe của Bugatti có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h, giữ kỉ lục siêu xe mui trần nhanh nhất thế giới.
Không lâu sau khi ra mắt mẫu xe đầu tiên trong loạt siêu xe huyền thoại, hãng xe Pháp tiếp tục tung ra siêu xe Bugatti
Không lâu sau khi ra mắt mẫu xe đầu tiên trong loạt siêu xe huyền thoại, hãng xe Pháp tiếp tục tung ra siêu xe Bugatti Veyron Vitesse Legend Edition “Jean Bugatti”. Đây là siêu xe được sản xuất để tưởng nhớ người con trai thứ 2 của người sáng lập ra thương hiệu Bugatti, đồng thời cũng là người phát triển mẫu xe Type 57SC Atlantic. Loạt xe “huyền thoại” của Bugatti đều được phát triển từ siêu xe Veyron Grand Sport Vitesse và có số lượng sản xuất chỉ 3 chiếc. 
Siêu xe thứ 3 trong loạt Veyron huyền thoại là chiếc Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse phiên bản Meo Costantini. Tên gọi của siêu xe đặc biệt này được lấy theo tên của tay đua Meo Costantini, bạn thân của Ettore Bugatti. Meo Costantini đã giành 2 chức vô địch tại giải đua Targa Florio, cùng với mẫu xe Bugatti Type 35.
Triển lãm xe Geneva Motor Show hồi đầu năm nay là thời điểm hãng xe Pháp chính thức giới thiệu mẫu xe huyền thoại thứ 4, Rembrandt Bugatti Legends Edition. Siêu xe này được sản xuất để vinh danh Rambrandt, em trai của Jean Bugatti, đồng thời cũng là một trong những nghệ sĩ điêu khắc nổi tiếng nhất đầu thế kỉ 20. Phiên bản Rembrandt Bugatti Legends Edition được hoàn thiện với 2 tông màu vàng đồng và nâu, trong khi nội thất được bọc da với màu nâu đậm.
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse Black Bess là siêu xe huyền thoại thứ 5 của hãng xe Phap. Khác với 4 model đã ra mắt trước đây, phiên bản huyền thoại thứ 5 không được đặt tên theo một nhân vật lịch sử nào của hãng. Thay vào đó, tên gọi của nó được lấy cảm hứng từ mẫu xe Bugatti Type 18 Black Bess, sản xuất từ năm 1912 đến 1914.
Siêu xe Bugatti Veyron huyền thoại cuối cùng được lấy tên gọi từ nhà sáng lập ra thương hiệu siêu xe Pháp, Ettore Bugatti. Không chỉ đóng góp quan trọng cho thương hiệu của Pháp, Ettore Bugatti cũng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn với lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Ông là người đưa ra những ý tưởng thiết kế, công nghệ động cơ đột phá. Trong quá khứ, hai mẫu xe Type 57 SC Atlantic và Type 41 Royale được phát triển bởi Ettore chính là những mẫu xe mạnh mẽ và sang trọng nhất trong thế hệ của mình.

Tuấn Anh

Ảnh: GTspirit

Bạn có thể quan tâm