Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh phòng máy tính thi đánh giá năng lực ở cụm Vinh

Đại học Quốc gia Hà Nội bố trí 14 phòng, với tổng số 411 máy tính và 40 máy dự phòng tại Đại học Vinh (Nghệ An), phục vụ thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực.

Thầy Nguyễn Thế Tân, Phó giám đốc trung tâm thực hành thí nghiệm, Trường ĐH Vinh cho biết, tại cụm thi trường ĐH Vinh, đơn vị đã chuản bị 411 máy tính và 40 máy dự phòng được bố trí ở 14 phòng tại trường ĐH Vinh để phục vụ kỳ thi đánh giá năng lực thí sinh do Trường ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức.
Thầy Nguyễn Thế Tân, Phó giám đốc Trung tâm Thực hành Thí nghiệm, Đại học Vinh, cho biết, tại cụm thi này, đơn vị đã chuẩn bị xong cơ sở vật chất để phục vụ kỳ thi đánh giá năng lực, do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.
14 phòng này được đặt ở hai khu vực gồm 8 phòng ở khu nhà A0 và 6 phòng ở khu vực thư viện của trường DDH Vinh. Trường ĐH Quốc gia Hà Nội cũng đã mang vào hai máy chủ phục vụ cho kỳ thi còn lại máy tính và mạng là của trường ĐH Vinh.
14 phòng thi nằm ở hai khu vực, gồm 8 phòng ở khu nhà A0 với 275 máy tính và 6 phòng ở khu vực thư viện của Đại học Vinh với 236 máy tính. Đại học Quốc gia Hà Nội đã mang vào hai máy chủ, phục vụ kỳ thi.
Chiều 26/5, 6 thành viên của trường ĐH  Qyuoocs gia Hà Nội kết với 5 thành viên của Trung tâm thực hành thí nghiệm thuộc trung tâm công nghệ thông tin, trường ĐH Vinh tiến hành khảo sát, kiểm tra lại toàn bộ số máy đã được chuẩn bị và cái phần mềm hỗ trợ để chuẩn bị cho kỳ thi. Đến chiều 28/5, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Mọi người đang cố gắng hoàn thiện các khâu cuối cùng ở các phòng trong khu vực thư viện để ngày mai sẽ tetx lần cuối và niêm phong chờ đến ngày thi mới mở phòng đón các thí sinh vào.
Chiều 26/5, 6 thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội kết hợp 5 nhân viên Trung tâm Thực hành Thí nghiệm, thuộc Trung tâm Công nghệ Thông tin, Đại học Vinh, tiến hành khảo sát, kiểm tra toàn bộ số máy tính. Đến chiều 28/5, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. 
Chiều ngày 28/5, máy chủ tại khu vực A0 gồm 8 phòng phục vụ thi đã được lắp đặt xong,
Chiều 28/5, máy chủ tại khu vực A0 gồm 8 phòng phục vụ thi, được lắp đặt xong,

Tại các phòng ở khu vực thu viện, các thành viên đang khẩn trương thực hiện các khâu cuối cùng. Một thành viên trong đoàn cho biết, họ phải làm việc cả buổi trưa còn buổi tối thì đến 20h mới nghỉ để hoàn thành công tác hcuaanr bị theo đúng kế hoạch đề ra.

Một thành viên đoàn kiểm tra cho biết, họ phải làm việc cả buổi trưa và đến 20h mới nghỉ để hoàn thành công tác chuẩn bị theo đúng kế hoạch đề ra.
Máy chủ lắp đặt tại khu vực thư viện trường ĐH Vinh phục vụ cho 6 phòng thi. Đây là nơi phát đi các đề thi và các thí sinh sẽ làm bài trên máy tính.
Máy chủ lắp đặt tại khu vực thư viện Đại học Vinh, phục vụ 6 phòng thi. Đây là nơi phát đi các đề thi và thí sinh sẽ làm bài trên máy tính.
Các phòng thi sau khi hoàn thành sẽ được khóa lại cẩn thận. Đến sáng mai (29/5) các thành viên trong đoàn sẽ tetx lại lần cuối trước khi niêm phong đến khi thí sinh bước vào phòng thi mới mở.
Các phòng thi được khóa lại cẩn thận. Đến sáng 29/5, những người có trách nhiệm sẽ kiểm tra lại lần cuối trước khi niêm phong.

Bên trong phòng thi đại học bằng máy tính đầu tiên năm 2015

Phòng thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội được trang bị 100% máy tính, đi kèm là hệ thống camera, điều hòa, thiết bị phòng chống cháy nổ.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm