Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng giáo dục'

Chiều 19/11, trong chuyến thăm làm việc với Sở giáo dục đào tạo TP.HCM, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng giáo dục, nhất là trong việc định hướng học sinh.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gửi lời chúc mừng đến cán bộ, giáo viên ngành giáo dục TP.HCM nhân dịp 20/11 và mong thành phố tiếp tục phấn đấu trong việc đổi mới căn bản toàn diện về giáo dục. Là nhà giáo ưu tú, từng 30 năm gắn bó với ngành giáo dục, Phó chủ tịch nước đã nêu nhiều trăn trở đối với ngành giáo dục.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc với Sở Giáo duc - Đào tạo TP.HCM.

Phó chủ tịch nước yêu cầu cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng giáo dục, nhất là trong việc định hướng học sinh. Bà Doan cho rằng, khi học sinh bước vào cấp 3 thì giáo viên cần gần gũi để định hướng cho các em về nghề nghiệp sau này. Giáo viên phải đánh giá được năng lực từng em. Qua đó, giúp học sinh  chọn được trường, ngành phù hợp thay vì để các em chạy theo "ngành hot". 

Bà Doan cho rằng trong kỳ tuyển sinh sắp tới cần cắt giảm chỉ tiêu của những ngành thuộc khối kinh tế, nhất là ngành Quản trị kinh doanh và Kế toán  vì sinh viên thất nghiệp nhiều.

Phó chủ tịch nước nhấn mạnh tới việc giáo dục đạo đức cho học sinh. Theo bà, vấn đề giáo dục đạo đức đang bị xem nhẹ trong trường học. Việc giáo dục đạo đức thông qua môn Giáo dục công dân ở các trường khô khan, nghèo nàn khiến đa số học sinh không thích học. Rồi ở nhiều trường giáo viên cũng không thích dạy Giáo dục công dân vì không thể dạy thêm để tăng thu nhập. 

Phó chủ tịch nước cho rằng cần lồng ghép dạy đạo đức cho các em trong tất cả các môn học, tăng cường các hoạt động ngoại khóa,  dạy phải sinh động, thực tế hơn. Chương trình dạy học cũng phải được xây dựng sao cho không tạo gánh nặng cho học sinh, nhất là ở thành phố.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm, tặng quà cho Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, ghi nhận những đóng góp của thầy Ký cho  nền giáo dục của nước nhà.

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm