Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cân đo 5 ứng viên vô địch Giọng hát Việt nhí 2014

Cuộc thi tiến đến những đêm cuối cùng cũng là lúc các gương mặt sáng giá dần lộ diện. Đâu sẽ là ứng viên nặng ký cho ngôi vị quán quân mùa giải năm nay?

Hoàng Anh: Đa tài và mới mẻ

Ngay từ đêm thi đầu tiên, Hoàng Anh đã gây ấn tượng mạnh bởi phong cách rất sôi động, hài hước, không lẫn lộn với thí sinh nào. Càng vào các vòng sau, cặp đôi huấn luyện viên Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh càng khai thác triệt để lợi thế này của em, tạo ra những tiết mục vô cùng đáng nhớ.

Chưa phải là thí sinh có giọng xuất sắc nhưng Hoàng Anh là nhân tố đem lại nhiều điều thú vị nhất cho Giọng hát Việt nhí 2014.
Chưa phải là thí sinh có giọng xuất sắc nhưng Hoàng Anh là nhân tố đem lại nhiều điều thú vị nhất cho Giọng hát Việt nhí 2014.

Màn biểu diễn Bác làm vườn và con chim sâu, Honey Pie - Come together trong 2 vòng thi vừa qua là những ví dụ điển hình. Dù hát nhạc tiếng Anh hay nhạc Việt,  ca khúc sôi động với vũ đạo hay ca khúc đòi hỏi kỹ thuật tốt, Hoàng Anh đều biến hóa theo cách riêng của mình.

Việc Hoàng Anh bị tụt lại về lượt bình chọn so với Huyền Trân ở đêm thi tuần trước được nhiều khán giả giải thích do em chọn hát ca khúc tiếng Anh. Tuy nhiên, với tiết mục đó, cậu bé gốc Hải Phòng càng chứng tỏ bản lĩnh sân khấu và sự đa dạng trong phong cách âm nhạc. Đây là một trong những ưu điểm lớn giúp em tiến gần hơn đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Huyền Trân: Khác biệt nhưng một màu

Huyền Trân được đánh giá là nhân tố mới nhất ở Giọng hát Việt nhí nói riêng và các cuộc thi âm nhạc nói chung. Lần đầu tiên, một thí sinh quy y tham gia thi hát, lại “chuyên trị” dòng nhạc Trịnh Công Sơn. Câu chuyện đời tư xúc động cùng giọng hát chất chứa nhiều nỗi niềm đã khiến Huyền Trân trở thành thí sinh được nhiều người yêu thích. Đó cũng là một trong những lý do giúp em dẫn đầu lượt bình chọn trong đêm Liveshow 4 vừa qua. Ở một sân chơi mà quyền quyết định thắng thua thuộc về khán giả như Giọng hát Việt nhí, đây rõ ràng là một ưu thế nổi trội.

Huyền Trân đang chiếm ưu thế về lượng khán giả yêu thích.
Huyền Trân đang chiếm ưu thế về lượng khán giả yêu thích.

Nhược điểm của Huyền Trân chính là không thể vượt qua được giới hạn của chính mình. Gói gọn các tiết mục dự thi trong nhạc Trịnh khiến em trở nên một màu và dễ đoán nhất so với các thí sinh còn lại. Chính bản thân Huyền Trân từng chia sẻ em không quen với những ca khúc thiên về tiết tấu, có nội dung vui tươi, yêu đời.

Ngoài sự một màu trong dòng nhạc, cách hát đơn điệu, có phần hơi cứng cũng là nhược điểm của Huyền Trân. Điều này thể hiện rõ nét khi em hát mộc liên khúc Hoa xuân ca - Ngẫu nhiên trong tuần trước. Theo đó, một tiết mục khác biệt và bùng nổ là điều khán giả khó có thể trông đợi ở thí sinh này.

Linh Nhi: Phong độ chắc chắn

Linh Nhi không phải là một yếu tố bất ngờ của đội Lam Trường. Ngay từ vòng đầu tiên, cô bé đã chứng tỏ được bản lĩnh cũng như tài năng vượt trội. Trong Liveshow 4, cô bé chọn Cảm ơn mùa thu – một sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng để dự thi. Đây là bài hát có những quãng cao và rộng nhưng Linh Nhi đã chứng tỏ được tài năng và bản lĩnh của mình khi hoàn thành xuất sắc ca trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Chưa từng tạo ra cơn sốt hay được tung hô như một hiện tượng nhưng cô bé này là một nhân tố ẩn chứa nhiều bùng nổ của cuộc thi năm nay.

Linh Nhi là thí sinh có phong độ chắc chắn và ổn định nhất.
Linh Nhi là thí sinh có phong độ chắc chắn và ổn định nhất.

Mai Chí Công: Chín chắn và điêu luyện

Chí Công đã có một tiết mục mở màn vô cùng hoành tráng và ấn tượng tại Liveshow 1 Giọng hát Việt nhí 2014. Tuy không nổi bật hẳn như một hiện tượng của mùa thi thứ 2, cậu bé vẫn ghi điểm bởi chất giọng chín chắn, kỹ thuật điêu luyện, ngoại hình đáng yêu.

Mai Chí Công có sự thay đổi đa dạng về phong cách sau mỗi vòng thi.
Mai Chí Công có sự thay đổi đa dạng về phong cách sau mỗi vòng thi.

Trong Liveshow 4, thí sinh đến từ Tây Bắc chuyển từ phong thái nhẹ nhàng, đáng yêu với ca khúc tiếng Anh từ tuần trước sang một phong cách hát da diết, cảm xúc của ca khúc Cha và con trai. Mỗi tuần là một sự biến đổi mới mẻ, đó là lý do giúp Chí Công trụ lại đến vòng này và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Thiện Nhân: Giọng ca thiên bẩm

Mới 12 tuổi, sinh ra và lớn lên trong gia đình không có ai theo nghệ thuật, lại chưa từng được qua trường lớp đào tạo nhưng cô bé 12 tuổi đến từ Bình Định này sở hữu một giọng hát thiên bẩm đầy mê hoặc và cách xử lý điêu luyện.

Thiện Nhân được là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch ở cuộc thi năm nay
Thiện Nhân được là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch ở cuộc thi năm nay.

Khi thể hiện các ca khúc khó, những đoạn luyến láy, chuyển tông cao, thấp khéo léo, thông minh được em xử lý thông minh bằng kỹ thuật của một ca sĩ chuyên nghiệp. Ưu điểm này được Thiện Nhân duy trì ổn định sau nhiều vòng thi, khiến cả 4 huấn luyện viên phải thừa nhận đây là sẽ là một nhân tố tài năng cho nhạc Việt trong tương lai gần. Có thể nói đây là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vị quán quân của Giọng hát Việt nhí năm nay.

Tặng 5 cặp vé xem liveshow The Voice Kids

Nguyễn Trường Giang

Bạn có thể quan tâm