Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần hỗ trợ tâm lý cho bệnh nhân nhiễm virus corona và nhân viên y tế

Biện pháp này nhằm giảm căng thẳng, áp lực tâm lý cho những người trong vùng dịch, tránh để họ hành động cực đoan, thậm chí tự tử.

Ủy ban Y tế Quốc gia (Trung Quốc) kêu gọi các cơ quan y tế trên cả nước thực hiện can thiệp, hỗ trợ tâm lý cho các nhân viên y tế và bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của virus corona, China Daily đưa tin.

Ủy ban này đã công bố tài liệu liệt kê những hướng dẫn cho cơ quan y tế địa phương trên website chính thức ngày 27/1. Theo đó, nó cung cấp những biện pháp can thiệp từ chuyên gia khi bệnh nhân hoặc y bác sĩ có khủng hoảng về tâm lý trước tình trạng dịch viêm phổi bùng phát.

corona anh 1

Biện pháp can thiệp tâm lý nhằm giảm thiểu tình trạng cực đoan cho những bệnh nhân, nhân viên y tế trong vùng dịch corona. Ảnh: China Daily.

Động thái này nhằm giảm căng thẳng, áp lực tâm lý cho những người bị nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc trực tiếp người bệnh. Từ đó, nó giúp ngăn ngừa, giảm thiểu tác động xã hội của dịch bệnh.

Các nhân viên hỗ trợ được yêu cầu tiếp cận người bị ảnh hưởng tâm lý từ ổ dịch corona, để hiểu về tình trạng sức khỏe tâm thần hiện tại của họ và đưa ra lời khuyên; can thiệp kịp thời, tránh tình trạng những người này tự tử hoặc hành động cực đoan.

Theo tài liệu, họ cũng được yêu cầu báo cáo tình trạng khủng hoảng tâm lý cho cơ quan kiểm soát dịch bệnh để được cung cấp giải pháp kịp thời.

Những đối tượng của biện pháp can thiệp bao gồm bệnh nhân, nhân viên kiểm soát y tế và các bác sĩ chăm sóc, điều trị.

Các nữ y tá tự cắt tóc trước khi đến Vũ Hán Để ngăn chặn sự lây nhiễm virus corona, các nữ y tác đều phải cắt tóc ngắn trước khi đến tăng cường ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên được chữa khỏi tại Giang Tây

Bệnh nhân 38 tuổi nhập viện trong tình trạng ho, sốt, tức ngực. Sau 5 ngày điều trị, người này đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Lô thuốc phát hiện virus corona đầu tiên được gửi tới Vũ Hán

Lô thuốc này được gửi từ một trạm nghiên cứu tại Thiên Tân, phục vụ miễn phí cho 10.000 người.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm