Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần mang món đồ chăm da nào khi đi du lịch?

Khi đi chơi vào dịp lễ dài ngày, bạn nên mang những món đồ cần thiết nhưng không làm tốn quá nhiều không gian của vali.

duong da khi di du lich anh 1

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng nhất bạn bạn cần mang theo khi đến bất cứ đâu. Bạn có thể mang theo hai tuýp để phòng trường hợp chuyến đi kéo dài và phải mua gấp loại khác không phù hợp với da. Hãy chú ý đến loại phổ rộng, có SPF 30-50 để da được bảo vệ, không chứa dầu nhằm giúp bạn tiện trang điểm hàng ngày. Ảnh: Siriwat Nakha.

duong da khi di du lich anh 2

Khăn tẩy trang: Trải qua ngày dài khám phá cũng đồng nghĩa với việc bụi bẩn tích tụ nhiều trên da. Thay vì mang chai to hay phải chiết, bạn nên mua khăn tẩy trang để tiết kiệm diện tích. Bạn hãy chú ý đến những loại có thành phần vitamin E để giúp làm dịu da và dưỡng ẩm, theo ELLE. Ảnh: nazar_ab.

duong da khi di du lich anh 3

Sữa rửa mặt: Đừng trông chờ vào sản phẩm được khách sạn chuẩn bị sẵn vì chúng chưa chắc tương thích với loại da của bạn. Da bạn có thể nổi mụn, khô, bong tróc khi đang đi nghỉ nếu không hợp với sản phẩm mới. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn lọ sữa rửa mặt mini có thành phần dịu nhẹ giúp cân bằng độ pH. Ảnh: Stefania Pelfini.

duong da khi di du lich anh 4

Kem dưỡng ẩm cho da mặt: Hãy chọn loại kem bao gồm tất cả bước dưỡng. Nó có thể giúp da bạn được cấp nước, dưỡng ẩm kịp thời và không tốn nhiều diện tích trong vali. Ảnh: Nattakorn Maneerat.

duong da khi di du lich anh 5

Miếng mặt nạ mắt: Sản phẩm này đủ mỏng để bạn có thể nhét nó ở bất cứ đâu trong túi xách. Sau cuộc chơi qua đêm hay uống quá nhiều thức uống có cồn, bạn cần đảm bảo mắt không sưng to hay bị thâm vào sáng hôm sau. Ảnh: CoffeeAndMilk.

duong da khi di du lich anh 6

Lọ xịt khoáng mini: Lớp trang điểm của bạn có thể dễ bị “mốc” khi ở ngoài nắng lâu. Xịt khoáng sẽ giúp cấp ẩm cho da, tránh đổ dầu, từ đó giữ lớp trang điểm của bạn căng mịn. Hãy chọn các thành phần như trà xanh, hoa cúc và dưa chuột. Ảnh: G.

duong da khi di du lich anh 7

Dầu đa dụng giúp bảo vệ tóc trước khi sấy tạo kiểu, dưỡng ẩm cho môi, đồng thời có công dụng như loại kem dưỡng ẩm toàn thân. Với không gian hạn chế, đây là sản phẩm lý tưởng để mang theo khi đi du lịch. Ảnh: Isabel Pavia.

Bôi kem chống nắng đúng cách khi đi biển

Khi vui chơi trên bãi biển hay bơi lội, bạn cần chọn đúng loại kem chống nắng và biết cách thoa chúng để bảo vệ da.

Thời trang mùa lễ hội thay đổi qua 10 năm

Quần siêu nhỏ, váy cạp thấp được lăng xê nhiều tại Coachella 2012, trong khi mùa lễ hội năm nay chứng kiến sự trở lại của những họa tiết mang hơi hướm Y2K.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm