Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn phòng mơ ước được thiết kế riêng bởi các em nhỏ tiểu học

Bằng óc sáng tạo và gu thẩm mỹ độc đáo, các em nhỏ đã “thay áo” mới cho căn phòng riêng của mình như một nhà thiết kế nội thất thực thụ.

Can phong mo uoc anh 1
Lấy chủ đề “thuyền trưởng”, bé Tuấn Khang (9 tuổi) thiết kế căn phòng với họa tiết trang trí đặc trưng như: sóng biển, thuyền giấy, bánh lái, la bàn… Cách bố trí nội thất gọn gàng, tiệp màu sơn giúp tăng sáng cho tổng thể căn phòng.
Can phong mo uoc anh 2
Hình ảnh thuyền trưởng với ngọn đèn được tái hiện sinh động và đầy màu sắc, giúp vách tưởng ngăn trở thành điểm nhấn đáng chú ý cho cả căn phòng. Từ diện tích nhỏ và kém vuông vức, căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng đạt hơn nhờ chủ đề “thuyền trưởng” độc lạ.
Can phong mo uoc anh 3
Tương tự Tuấn Khang, biển cả cũng là nguồn cảm hứng để Đức Huy (9 tuổi) làm mới căn phòng quen thuộc của mình. Đức Huy cho biết, em mang cát trắng, nắng vàng, biển xanh của Nha Trang vào phòng ngủ để thoả lòng nhớ quê nội.
Can phong mo uoc anh 4
Đối lập với căn phòng của 2 bạn nhỏ trên, không gian sống của bé Tiểu Minh (10 tuổi) lại vô cùng “bánh bèo” với gam màu hồng chủ đạo. Tuy vậy, căn phòng có chút kiểu cách và điệu đà này lại chưa làm thỏa mãn trí sáng tạo của cô bé này.
Can phong mo uoc anh 5
Tiểu Minh nhanh chóng biến hóa căn phòng công chúa màu hồng trở thành nơi thực nghiệm hóa học, ấp ủ cho ước mơ trở thành nhà khoa học trong tương lai.
Can phong mo uoc anh 6
Căn phòng mộc mạc, đậm chất cổ tích này là thiết kế của bé Minh Anh (10 tuổi). Cô bé cho biết mình tái hiện lại câu chuyện “Tấm Cám” với các vật dụng được làm từ chất liệu gỗ, tre, nứa.
Can phong mo uoc anh 7
Những thiết kế trên được giới thiệu trong chương trình “Căn phòng mơ ước”. Chương trình truyền hình giúp truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ về việc lắng nghe và theo đuổi ước mơ, rèn luyện thói quen làm việc đúng giờ, có kế hoạch, chi tiêu hợp lý.
Can phong mo uoc anh 8
Đối tượng tham gia chương trình là các bạn nhỏ trong độ tuổi 9-14. Ban tổ chức sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng để người tham gia “hô biến” căn phòng của mình trong 48 giờ thử thách. Số đầu tiên của chương trình khiến không ít người xem thích thú vì những căn phòng “made by học sinh tiểu học” đầy cảm hứng sáng tạo.

“Căn phòng mơ ước” được Việt hoá từ game show “Groom my room” của Singapore. Chương trình thu hút người xem bằng câu chuyện thực tế của hầu hết trẻ em: mong ước tự mình thiết kế căn phòng riêng theo sở thích.

“Căn phòng mơ ước” lên sóng HTV3-DreamsTV từ ngày 6/4. Những căn phòng sắp tới sẽ được bật mí vào lúc 20h thứ sáu hàng tuần, phát lại vào lúc 19 thứ bảy và 10h30 chủ nhật hàng tuần trên HTV3-DreamsTV.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm