Chuyện cũ cũng giống như ve chai, mình bán cho nhanh, mình bỏ cho mau để sẵn sàng chào đón một năm mới mặn mà, sung túc. Thế nhưng, giữa ngày tháng bận rộn trong cuộc sống này, liệu bạn đã chuẩn bị tâm lý “thủ tiêu” hết những chuyện không vui năm cũ?
Càng trưởng thành, người lớn càng khó bỏ qua chuyện cũ cho nhau. Cũng vì thế, những mối quan hệ xã hội thân thiết ngày càng rụng dần, và ta thường đổ lỗi cho cuộc sống.
Thế nhưng cuộc sống cứ vẫn theo vòng tuần hoàn của nó, chỉ những người trưởng thành là chịu sự khô cằn với con tim chật chội vì những chuyện cũ đã qua, nhưng chưa bao giờ được xí xóa.
Ti tỉ chuyện xích mích vụn vặt chẳng được bỏ qua khi người ta lớn. |
Sâu xa nguồn cơn cũng do cuộc sống hiện đại ngày càng phức tạp, căng thẳng diễn ra với tần suất dày đặc ở mọi nơi, từ công sở, các mối quan hệ xã hội, cho đến ngay trong gia đình. Những áp lực vô hình khiến chúng ta luôn ở trong tình trạng lo lắng, bứt rứt, kèm theo những căng thẳng kéo dài.
Tâm trạng lo âu là thế, vậy mà những điều không vui nhỏ nhặt như xích mích chuyện sinh hoạt với nhà hàng xóm, chút tị nạnh trong gia đình, đôi co giữa mẹ chồng nàng dâu, hay tranh cãi hơn thua với đồng nghiệp… chúng ta đều khó lòng bỏ qua và dễ dàng nổi nóng.
Sẽ thật lãng phí nếu mỗi ngày, chúng ta vừa bận rộn việc lớn việc nhỏ, vừa giữ khư khư trong mình những chuyện cũ. Thế giới ngoài kia còn bao điều tốt đẹp, những hành trình mới, những trải nghiệm mới, những niềm vui mới chờ đợi chúng ta khám phá và đón nhận. Những chuyện buồn cũng giống như ve chai hay món đồ hư hỏng, nên bán cho nhanh, xí xóa cho mau, để còn chừa chỗ đón những điều hay ho, xịn xò dịp năm mới.
Một năm chỉ có 4 mùa, với mùa xuân là mùa đẹp nhất, bạn đừng nên chất chứa những điều không vui, những chuyện cũ “kém sang” trước thềm năm mới. “Bán rẻ không bằng cho không”, “cho không” chuyện cũ, chuyện buồn, chuyện “ve chai” để nhận được nhiều hơn, cho dịp đầu năm rộn tiếng cười và niềm vui đón Tết.
Đó cũng là thông điệp mà Mirinda cùng Trúc Nhân mong muốn gửi đến các bạn trẻ trong mùa Tết 2020, thông qua ca khúc Aiiii chuyện cũ bán hông?.
Ví von việc xóa sổ chuyện cũ như việc dọn dẹp nhà cửa, gom bán ve chai mùa cuối năm, nhãn hàng đã đưa nội dung không mới thành xu hướng của giới trẻ, thông qua tiếng rao lạ mà quen, cùng đoạn rap của Trúc Nhân: “Chuyện cũ mình giữ chi đâu. Cũng giống ve chai mình giữ chi đâu. Mình bán cho nhanh. Mình bỏ cho nhanh. Dọn hết cho nhanh”.
Bằng ý tưởng thu gom hết những chuyện cũ, chuyện không vui của mọi người, Mirinda khuyến khích việc mở lòng bỏ qua những chuyện không vui năm cũ. Bằng cách đó, mỗi người lại có thêm “không gian tinh thần” cho những niềm vui mới đến.
MV đã cán mốc 14 triệu lượt view sau 7 ngày ra mắt, thu hút hàng nghìn lượt bình luận của người hâm mộ. Bên cạnh đó, MV cũng lọt vào top 1 trending toàn cầu và lọt top thịnh thành Youtube ngay sau khi ra mắt.
Thành công này phần lớn dựa vào thông điệp đánh trúng tâm lý và lôi kéo được sự đồng cảm của người tiêu dùng, qua các tình huống mâu thuẫn tưởng như nhỏ nhặt, song lại rất thường gặp trong đời sống của mỗi người, xem chuyện người ta mà như kể chuyện mình.
Đồng thời, Aiiii chuyện cũ bán hông? cũng “bán” được kha khá ý tưởng cho các “thánh” sáng tạo của mạng xã hội, tạo dựng nên những nội dung ăn theo khá hài hước và độc đáo. Điển hình có thể kể đến hội “nghiện tiếng rao Trúc Nhân” của dàn diễn viên FapTV, Linh Ka, hay ảnh chế được cắt từ MV ngày tết, reaction về MV của các Youtuber… Đồng thời, meme ảnh chế cũng lần lượt ra đời tràn ngập mạng xã hội, với những nội dung mặn như muối biển.
Các hot Tiktok như Trần Dự, Tườq Vyy, cặp bố con An Nhiên - Bối Bối cũng nhanh chóng “đu đưa” trend bán chuyện cũ. |
Hóa giải chuyện cũ không lo, lo cướp anh chồng 6 múi đẹp trai nhà người ta. |
Thông điệp “Chuyện cũ bỏ qua - Tết cười thả ga” cùng Mirinda đã tiếp tục tạo dấu ấn mới trong mùa Tết Canh Tý 2020. Vướng bận chi những buồn phiền năm cũ, hãy nhanh nhanh bán sạch “ve chai” chuyện cũ, để vui vẻ đón nhận những điều may mắn, tài lộc và niềm vui năm mới.