Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh cáo hiệu trưởng trường mầm non lạm thu

Sáng 28/11, ông Ngô Phú Hàn - Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) - cho biết ông đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo cô Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng trường Mầm non Hưng Thắng.

Nữ hiệu trưởng bị kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, không được xét duyệt danh hiệu thi đua trong năm học 2016 - 2017.

Hiệu phó Nguyễn Thị Hiền bị khiển trách, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng.

Quyết định có hiệu lực kể từ hôm nay.

lam thu truong mam non anh 1
Trường Mầm non Hưng Thắng. Ảnh: Phạm Hòa.

 

“Sau khi sự việc xảy ra, cô Hà có đơn xin chuyển công tác sang trường khác chứ không phải do Hội đồng kỷ luật công chức và viên chức của UBND huyện quyết định”, ông Hàn nói.

Trước đó, ngày 14/11, nhiều phụ huynh trường Mầm non Hưng Thắng không đưa con đến trường. Họ yêu cầu kỷ luật, thuyên chuyển cô hiệu trưởng.  

Theo phản ánh của phụ huynh, năm học 2016 - 2017, Ban giám hiệu trường Mầm non Hưng Thắng có các sai phạm như: Kê khống khoản chi mua đồ dùng học tập của học sinh, thu tiền học phí tháng thứ 10, vận động đóng góp khi chưa được phê duyệt của cấp trên...

Sau khi nhận đơn, Thanh tra Sở GD&ĐT Nghệ An xác minh, làm rõ những sai phạm trên và yêu cầu nhà trường trả lại tiền cho phụ huynh. Về cơ bản, các khoản thu sai đã được trả lại.

Phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối lạm thu

Cho rằng sai phạm của hiệu trưởng trường mầm non ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An vẫn chưa bị xử lý, nhiều phụ huynh không đưa con tới trường.

Trường mầm non ở Nghệ An bị tố thu đến 80 khoản phí

Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo thành lập tổ công tác xác minh, kiểm tra nội dung phản ánh việc trường mầm non xã Hưng Thắng thu tới 80 khoản phí trong năm học mới.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm