Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh hôn nhau gây sốc trong vở kịch Lưu Quang Vũ

Trong vở kịch “Ông không phải là bố tôi” do các nghệ sĩ nhà hát kịch Hà Nội diễn, một cảnh đôi trai gái trẻ táo bạo thể hiện tình yêu với nhau bằng nụ hôn thắm thiết đã gây choáng với khán giả nhí.

Đêm khai mạc Liên hoan sân khấu kịch Lưu Quang Vũ nhân kỷ niệm 25 năm ngày mất của ông đã chính thức khai mạc tối 9/9 tại Hà Nội. Mở đầu cho đêm khai mạc là vở kịch Ông không phải là bố tôi do Nhà hát kịch Hà Nội dàn dựng.

Đây là một vở kịch phản ánh thực tế xã hội Việt Nam bước vào thời kỳ đổi mới ở thế kỷ trước kéo theo luân thường đạo lý xã hội đổi thay. Với một câu chuyện về người cha không dám nhận vợ con vì những khắc nghiệt của miền Bắc sau 1954. Một người con nhận cha lại không nhận - khi phát hiện bố mình cũng chỉ là “phế phẩm” suốt một thời. Một ông cán bộ tuyên huấn, chuyên rao giảng những điều "vá trời lấp bể", cuối cùng ngộ ra, ngồi vót tăm tre là việc hữu ích nhất mà mình mang lại cho cuộc đời.

Cảnh hôn nhau gây sốc trong vở kịch của Lưu Quang Vũ.

Đêm khai mạc Liên hoan trở nên trầm tư với những triết lý sâu sắc, những câu nói như tuyên ngôn, nhưng cũng đan xen với sự hài hước dí dỏm làm bùng nổ những tràng pháo tay khắp cả rạp Công nhân. Tuy nhiên một điều hơi đáng tiếc cho vở kịch là cách diễn của những diễn viên trẻ còn nhiều vụng về, chưa có chiều sâu cảm nhận nhân vật, đồng thời lại quá táo bạo trong cảnh ôm hôn nhau say đắm trước hàng trăm khán giả, đặc biệt các khán giả nhí.

Do đi hoạt động Cách mạng, ông Lại Văn Ủng phải thay tên đổi họ. Sợ liên lụy bởi lai lịch không rõ ràng của ông bố vợ nên ông Ủng đã ruồng rẫy vợ con, nhằm bảo vệ sự trong sạch cho mình.
Vợ chồng anh Thiết đón ông Ủng về sống cùng, nhưng chỉ để lợi dụng các mối quan hệ của ông cán bộ lâu năm.
Ông Ủng phải lòng Lài - một mụ đàn bà gian xảo có ý định dòm ngó ngôi nhà ông đang ở.
Lài đã bắt tay với Cấn vổ - một chuyên gia nhà đất để chiếm nhà của Thiết.
Tân - con trai Thiết đã trở thành người chứng kiến những toan tính và hành động đối xử tệ bạc giữa những người trong gia đình.
Ông cán bộ tuyên huấn, chuyên rao giảng những điều "vá trời lấp bể" rồi cuối cùng ngộ ra ngồi vót tăm tre là việc hữu ích nhất mà mình mang lại cho cuộc đời.
Chính Tân lại là người thức tỉnh cho ông Ủng và vợ chồng anh Thiết biết trân trọng giá trị tình cảm gia đình thiêng liêng.

Theo Giao thông Vận tải

Bạn có thể quan tâm