Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh ngổn ngang tại điểm tham quan nổi tiếng trên vịnh Hạ Long

Hang Trống là một địa điểm du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) nhưng hiện tại chứa toàn bàn ghế, đồ đạc cũ kỹ, cáu bẩn gây phản cảm với khách du lịch.

Hang Trong anh 1

Ghi nhận của PV, bên trong hang Trống hiện tại có nhiều đồ đạc cũ kỹ đã được để từ lâu như bàn ghế, bếp gas, bát đũa, chăn và quầy bán hàng. Những đồ đạc này đã cũ, phủ bụi và hoen gỉ do từ lâu không được sử dụng. Riêng phần ghế sắt đã hư hỏng và được chất đống trong hang Trống.

Hang Trong anh 2

Khu bếp nấu ăn cũng trong tình trạng tương tự khi đã để ở đây thời gian dài nhưng không được dọn dẹp.

Hang Trong anh 3

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, Trưởng ban quản lý vịnh Hạ Long ông Vũ Kiên Cường cho biết số đồ đạc cũ kỹ đó đã để trong hang Trống nhiều năm nay. Trước đây có một đơn vị được phép hoạt động dịch vụ ăn uống, ca nhạc phục vụ du khách tại đây, sau đó hoạt động này bị dừng nên đồ đạc vẫn để trong đó.

Hang Trong anh 4

Cũng theo ông Cường, sắp tới sẽ yêu cầu đơn vị hoạt động trước đó di chuyển số đồ đạc này ra khỏi hang Trống.

Hang Trong anh 5

"UBND tỉnh Quảng Ninh đã có đề nghị phía Ban quản lý vịnh Hạ Long rà soát lại hết các hang động trên vịnh để có đề án khôi phục lại hoạt động dịch vụ nhằm có thêm trải nghiệm mới cho du khách. Nếu đề án được chấp thuận thì đơn vị đảm nhiệm sẽ phải thay mới hoàn toàn trang thiết bị, đồ đạc theo đúng yêu cầu của Ban quản lý vịnh Hạ Long", ông Cường cho hay.

Hang Trong anh 6

Khu vực bếp trong hang Trống cáu bẩn, hư hỏng vì để hoang thời gian dài

Hang Trong anh 7

Sàn gỗ trong hang Trống có nhiều chỗ đã mục.

Hang Trong anh 8

Theo công bố của Ban quản lý vịnh Hạ Long, hang Trống là một địa điểm nằm trong tuyến tham quan số 2. Cụ thể, du khách tham quan tuyến này sẽ xuất phát từ cảng tàu quốc tế Tuần Châu, tàu du lịch đưa du khách đến tham quan đảo Soi Sim, đảo Ti Tốp. Tiếp tục chuyến hành trình, tàu sẽ đưa du khách đi ngang qua hang Bồ Nâu, hang Trống, hang Trinh Nữ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Những món đậu đỏ ở TP.HCM cho người độc thân ngày Thất Tịch

Lễ Thất Tịch (7/7 Âm lịch) năm nay rơi vào thứ 7, ngày 10/8 Dương lịch. Như mọi năm, những món ăn liên quan đến đậu đỏ được nhiều thực khách lựa chọn để cầu may mắn và tình duyên.

Khach Viet 'them' du lich noi dia hinh anh

Khách Việt 'thèm' du lịch nội địa

0

7 tháng trôi qua, Anh Hùng (28 tuổi) không đi đâu ngoài Hà Nội - nơi anh sống. Giá vé máy bay chặng nội địa tăng cao hoặc chỉ giảm giá đối với chuyến đêm chính là rào cản với du khách này.

https://vietnamnet.vn/canh-ngon-ngang-phu-bui-tai-diem-tham-quan-noi-tieng-tren-vinh-ha-long-2309880.html

Phạm Công/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm