Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh quay cận cơ thể VĐV leo núi gây bức xúc

Đài truyền hình bị chỉ trích tình dục hóa cơ thể của nữ VĐV bằng những cảnh quay thiếu chuyên nghiệp, không tập trung vào yếu tố chuyên môn.

Ngày 19/9, Liên đoàn leo núi thể thao quốc tế (IFSC) đã xin lỗi VĐV leo núi người Áo Johanna Farber vì phát sóng những hình ảnh không phù hợp về cô tại giải vô địch thế giới ở Moscow (Nga).

Trong trận bán kết tuần trước, IFSC đã quay và phát sóng cận cảnh cơ thể của Farber trong khi cô thực hiện phần thi của mình.

Cảnh quay bị chỉ trích đã đối tượng, tình dục hóa cơ thể của nữ VĐV thay vì tập trung vào yếu tố chuyên môn, CNN đưa tin.

tinh duc hoa nu vdv anh 1

VĐV Johanna Farber tại giải vô địch thế giới ở Moscow (Nga). Ảnh: tobias_lanzanasto.

"Chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến Johanna Farber và tất cả vận động viên, toàn thể cộng đồng leo núi thể thao vì những hình ảnh được phát trong trận bán kết", IFSC cho biết trong thông cáo.

"IFSC lên án hành vi đối tượng hóa cơ thể con người và sẽ có hành động để ngăn chặn hành vi đó, bảo vệ các vận động viên".

Farber đã tỏ rõ sự thất vọng của mình trên mạng xã hội. "Đoạn clip quay chậm này được chiếu qua kênh truyền hình NATIONAL TV và trực tiếp trên YouTube, thật sự thiếu tôn trọng và khó chịu", nữ VĐV viết trên trang cá nhân.

"Tôi là một vận động viên và ở đây để thể hiện phong độ tốt nhất của mình. Thành thật mà nói, tôi thực sự cảm thấy rất xấu hổ khi biết rằng hàng nghìn người đã nhìn thấy điều này. Chúng ta phải ngừng tình dục hóa phụ nữ trong thể thao và bắt đầu đánh giá công bằng thành tích của họ".

Chủ tịch IFSC Marco Scholaris, người đã lên án cảnh quay cận, đã chia sẻ lại bài đăng của Farber và viết: "Chúng ta sẽ phải làm sai bao nhiêu lần nữa mới học được cách làm đúng".

Đây là lần thứ hai một chương trình thể thao quay và phát sóng không phù hợp về Farber.

Hồi tháng 6, đài truyền hình ORF (Áo) đã phóng to hình ảnh cơ thể Farber và vận động viên này gọi vụ việc là "thiếu tôn trọng, gây khó chịu".

Cựu VĐV leo núi, tổng biên tập của trang Climbing.com, Natalie Berry, đã lên án hành động đáng xấu hổ của các đài truyền hình trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Sky News.

"Để hành động thiếu tôn trọng này xảy ra một lần nữa với cùng một vận động viên là điều rất đáng thất vọng. Sự việc cũng xảy ra ở thời điểm leo núi được chú ý hơn bao giờ hết và ngày càng nhiều phụ nữ, trẻ em gái bắt đầu tiếp xúc với môn thể thao này", bà Berry nói.

Người đàn ông Mỹ xăm hơn 200 chữ ký lên lưng

Funky Matas, sống ở Florida (Mỹ) là người giữ kỷ lục thế giới về số lượng hình xăm chữ ký trên cơ thể.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm