Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắt nữ giáo viên hành hung học sinh

Ngay sau khi video quay cảnh giáo viên trợ giảng hành hung học sinh được đăng trên Facebook, cảnh sát Mỹ nhanh chóng đến trường, thẩm vấn nhân chứng và bắt nghi phạm để điều tra.

Cảnh sát Mỹ vừa bắt giữ một trợ giảng tại Tobinworld II, trường học dành cho những học sinh đặc biệt ở Antioch, bang California, sau khi video quay cảnh người này hành hung một nam sinh được đăng lên Facebook, CBS San Francisco cho hay.

Vụ việc xảy ra ngày 5/1. Trong video, hai trợ giảng cố đè nạn nhân xuống. Một người tát mạnh vào mặt cậu bé.

Hai trợ giảng cố kiềm chế nam sinh bằng phương pháp bạo lực. Ảnh: CBS.

Ngay sau khi video được đăng lên Facebook, sáng 6/1, cảnh sát đến trường Tobinworld II để điều tra. Họ thẩm vấn cán bộ, nhân viên nhà trường, các nhân chứng và nạn nhân. Tuy nhiên, cậu bé không bị thương, cũng không kêu đau.

Nhà chức trách khẳng định, đây là một vụ bạo hành học đường. Giáo viên trợ giảng xuất hiện trong video là Kamaljot Kaur, 26 tuổi.

Tim Sickler, một phụ huynh tại Tobinworld, cho biết, trước khi quyết định cho con theo học trường này, ông đã xem xét cẩn thận. Nhân viên trường được đào tạo bài bản về phòng chống và can thiệp khủng hoảng (CPI). Chương trình CPI chú trọng việc giảm sự bất ổn tâm lý và sử dụng các biện pháp phi bạo lực.

"Họ đã không làm đúng theo hướng dẫn tại CPI, tôi từng là giảng viên tại đó. Họ hành động như côn đồ. Vì thế, các nhà chức trách không những nên đuổi việc những người này mà còn phải trừng phạt họ bằng pháp luật", Sickler nói.

Nhà trường ngay lập tức đình chỉ công tác đối với Kaur và trợ giảng liên quan vụ việc. Ngày 6/1, Annetta Giambruno, nhân viên tại Tobinworld II, cho biết, trường đã sa thải hai người này.

"Tôi cho rằng, cách xử phạt này chưa thích đáng. Chúng tôi từng tin tưởng họ. Giờ ngay cả họ cũng không bảo vệ những đứa trẻ đặc biệt thì ai sẽ bảo vệ chúng? Theo ý kiến cá nhân tôi, bà Sarah, hiệu trưởng nhà trường, cũng nên từ chức", ông Sickler bày tỏ quan điểm.

Judi Weber, người sáng lập và là giám đốc điều hành Tobinworld, cho biết, bà rất sốc khi chứng kiến hành vi thô bạo của nhân viên.

"Có lẽ cô ta đã cố kiểm soát đứa bé nhưng đó không phải cách thích hợp. Tôi tiếp xúc những đứa trẻ có vấn đề tâm lý hơn 30 năm. Con tôi cũng mắc chứng tự kỷ. Vì thế, chúng tôi luôn chú trọng công tác đào tạo nhân viên", bà nói.

Tuy nhiên, bà Weber không muốn nói thêm về vụ điều tra.

Alyson Boyd, một phụ huynh khác, cảm thấy bàng hoàng khi xem video và ngay lập tức cho con thôi học. 

"Con trai nói với tôi, những gì trong video là thật và nó xảy ra ngay tại lớp học cạnh phòng học của đứa bé. Tại thời điểm đó, tôi gọi điện ngay cho nhân viên nhà trường, bảo họ, con tôi sẽ không bao giờ học tại trường như vậy. Tôi sẽ liên lạc với phòng giáo dục ngay khi học làm việc trở lại", Boyd nói.

Đây không phải lần đầu tiên các trường dành cho trẻ em đặc biệt thuộc Tobinworld bị chỉ trích. 

Tháng 3/2014, một phụ huynh đệ đơn lên tòa án liên bang, kiện trường Tobinworld II vì sử dụng biện pháp không thích hợp khiến con cô chảy máu mũi và bầm tím nhiều lần, Cbsnews cho hay.

Cô giáo mầm non dùng kim đâm học sinh

Cảnh sát Venezuela vừa bắt hai giáo viên mầm non để điều tra sau khi video ghi cảnh cô giáo dùng kim đâm vào mông học sinh lan truyền trên mạng xã hội.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm