Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Brazil hóa thân thành Robocop dịp World Cup

Nhằm phòng ngừa tình trạng bạo loạn nổ ra tại World Cup 2014, lực lượng cảnh sát nước chủ nhà được trang bị dàn vũ khí tối tân nhất.

Một biệt đội cảnh sát gồm 400 người được thành lập trong trang phục "Robocop" (Cảnh sát người máy - tên một bộ phim nổi tiếng của Mỹ). Đây là sáng kiến của sở cảnh sát Rio de Janeiro, thành phố vốn nổi tiếng với vấn nạn bạo lực nhức nhối nhất tại xứ sở samba.
Cụ thể, mỗi cảnh sát sẽ đều được trang bị những thứ vũ khí tối tân nhất như: mặt nạ chống độc, mũ bảo hiểm và áo giáp chống đạn kevlar, lựu đạn hơi cay, súng trường M4, M16, súng lục PT92 và một con dao găm sắc lẹm. Tổng cộng, khối lượng mà các binh sĩ phải mang vào khoảng 10 kg.
Những cảnh sát trên sẽ có nhiệm vụ túc trực 24/24 để ngăn chặn các mối đe dọa khủng bố hay hành động quá khích từ các CĐV.
Bên cạnh việc hiện đại hóa lực lượng đặc nhiệm, Brazil cũng chi 7,2 triệu USD đặt mua 30 chú robot thông minh của Mỹ mang tên PackBot nhằm bảo vệ và kiểm soát an ninh ở 12 thành phố diễn ra World Cup 2014.
Hồi cuối tháng 2, tổng thống Brazil, Dilma Rousseff, cũng từng công bố gói an ninh trị giá 790 triệu USD cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Kế hoạch này bao gồm việc thiết lập hệ thống kiểm soát, trung tâm chỉ huy tích hợp, nâng cấp cơ sở hạ tầng tăng cường an toàn giao thông và hợp nhất sóng liên lạc giữa các cấp quản lý.
Những động thái trên của nước chủ nhà là không thừa nếu biết rằng kể từ đầu năm 2014 đến nay, đã có tổng cộng 60.000 vụ cướp bóc khiến 360 người thiệt mạng liên quan đến các vụ tấn công trên các con phố của đất nước hơn 200 triệu dân.
Không những vậy, tình trạng bạo động gia tăng trong thời điểm VCK World Cup 2014 cận kề cũng là nguyên nhân khiến Brazil cần có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng nhất.

Thành Quảng

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm