Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Canada tịch thu ma túy, vũ khí trị giá gần 20 triệu USD

Hai đội điều tra tội phạm chính thuộc lực lượng cảnh sát Toronto, Canada hôm 1/6 công bố kế hoạch phòng chống tội phạm lớn, tịch thu hàng triệu USD tiền mặt, súng và ma túy.

Cảnh sát đã bắt giữ 27 người, tịch thu hơn 20 khẩu súng, bao gồm súng lục, súng trường tấn công, hàng trăm viên đạn, xe cơ giới, 3,2 triệu USD tiền mặt và 287 kg ma túy các loại.

Steve Watts, đại diện cảnh sát, cho biết 4 đề án gồm Aqua, Panda, Gallo và Drizzle, tập trung điều tra đường dây vận chuyển ma túy và thuốc súng cao cấp qua khu vực Ontario.

Duong day buon lau ma tuy o Canada anh 1

Số tang vật cảnh sát thu được. Ảnh: Cảnh sát Toronto.

Đề án Aqua buộc tội 8 người tham gia đường dây có tổ chức, buôn bán lượng lớn cocaine bột trong khu vực trung tâm Toronto (GTA) và Kitchener, Ontario.

Kế hoạch Panda cáo buộc 4 người tham gia đường dây của Kristofer Zydaczeqski (23 tuổi) điều hành, buôn bán chất kích thích và vũ khí trên khắp GTA và quận Simcoe.

Theo kế hoạch Gallo, cảnh sát bắt giữ các cá nhân buôn bán một lượng lớn cocaine bột, các loại thuốc an thần khác nhau trên khắp Toronto và GTA bằng cách giấu trong cốp xe.

Còn đề án Drizzle kết thúc bằng việc bắt giữ Raian Naidoo (33 tuổi) gần khu vực Lakeshore, Etobicoke (Ontario) vì nghi ngờ buôn ma túy và sở hữu súng.

Peter Moreira, Thanh tra Lực lượng phòng chống băng đảng và vũ khí, tiết lộ rằng những báo cáo qua đường dây nóng an ninh đã “dẫn đường” cho các điều tra viên trong cả 4 dự án. Ông nhấn mạnh các cuộc gọi tố giác từ người dân rất có giá trị trong các vụ triệt phá đường dây buôn lậu.

Người phụ nữ giấu ma túy trong băng vệ sinh

Kiểm tra cặp đôi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, cảnh sát 141 tìm thấy trong túi xách người phụ nữ có nhiều gói chứa bột trắng. Cả hai đều có tiền án về ma túy, mại dâm.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm