Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát ‘đánh sập’ đường dây cá độ bóng đá tiền tỷ

Chưa đến 10 ngày, số tiền các con bạc cá độ qua phơi bóng đá trên mạng do Lợi (36 tuổi, ngụ Cần Thơ) tổ chức lên đến 8,2 tỷ đồng.

Ngày 16/2, trung tá Phạm Quang Công, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Cần Thơ, cho biết cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự 6 nghi phạm liên quan đến đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng, với quy mô lớn, có hàng chục người tham gia tổ chức và sát phạt. Sau người này bị tạm giữ để điều tra hành vi Tổ chức đánh bạc.

Ngoài Nguyễn Hữu Lợi (36 tuổi) giữ vai trò tổ chức, 5 người còn lại có tuổi đời từ 25 đến 37.

ca do tien ty anh 1
Lợi (áo xanh, từ phải qua) cùng các đồng phạm. Ảnh công an cung cấp.

Theo cảnh sát, đường dây hoạt động được hơn một năm nay và hình thành rất nhiều “chân rết”. Sau thời gian xác lập chuyên án, chiều 13/2, Phòng Cảnh sát Hình sự đã huy động gần 100 chiến sĩ, đồng loạt kiểm tra và bắt quả tang Lợi cùng đồng bọn đang tổ chức cá độ bóng đá và đi giao tiền cho các con bạc trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Cảnh sát đã tạm giữ 76,7 triệu đồng, 22 thẻ ATM, 8 giấy chuyển tiền cá độ, 2 iPad, dàn máy vi tính, 10 laptop, 16 điện thoại di động chứa nhiều nội dung tổ chức cá độ bóng đá và ghi số đề. Qua kiểm tra, các phơi còn lưu lại trên máy tính và trang mạng do Lợi tổ chức, cảnh sát phát hiện số tiền cá cược từ ngày 3/2 đến ngày 10/2 lên đến 8,2 tỷ đồng.

ca do tien ty anh 2
Tang vật thu giữ. Ảnh công an cung cấp.

“Đường dây này liên quan đến nhiều nghi phạm, tổ chức với quy mô lớn. Cảnh sát đã theo dõi hơn một năm và tiến hành triệt phá. Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ và tiếp tục làm rõ vai trò của hàng chục người có liên quan”, một điều tra viên cho hay.

Truy tố 64 bị can trong đường dây đánh bạc gần 330 tỷ đồng

Ngày 23/1, VKSND tối cao đã ra cáo trạng truy tố 64 bị can trong đường dây đánh bạc qua trang Dafabet với số tiền giao dịch qua 43 tài khoản lên tới gần 330 tỷ đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm