Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát giao thông từ chối nhận hối lộ 5 triệu đồng

Từ chối nhận 5 triệu đồng từ tài xế lái xe chở hàng khả nghi, tổ cảnh sát tiến hành kiểm tra thì phát hiện bên trong xe chứa lô vẩy tê tê nặng 175 kg, không rõ nguồn gốc.

Ngày 17/8, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa làm rõ nguồn gốc gần 2 tạ vẩy tê tê bị cảnh sát phát hiện khi đang được vận chuyển trên xe khách từ Nam ra Bắc.

Theo đó, đêm 16/8, tại km 382, quốc lộ 1A (đoạn qua xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tổ tuần tra thuộc trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 1A phát hiện xe khách mang biển kiểm soát Nghệ An lưu thông có dấu hiệu khả nghi.

Khi bị cảnh sát ra tín hiệu dừng kiểm tra, tài xế Nguyễn Văn Sơn (36 tuổi, quê Nghệ An) tỏ ra bối rối và bất ngờ rút ra 5 triệu đồng hối lộ tổ cảnh sát để được bỏ qua.

Thượng úy Trần Văn Chuyên (tổ trưởng tổ công tác) đã đề nghị tài xế Sơn cầm lại tiền và mở cốp xe để kiểm tra. Lúc này, cảnh sát phát hiện bên trong xe chở 2 bì đựng vẩy tê tê cỡ lớn. Ngay lập tức, tổ công tác lập biên bản vi phạm và yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện về Trạm để kiểm tra.

Số hàng gần 2 tạ vẩy tê tê được ngụy trạng bên trong xe khách, không rõ nguồn gốc.
Gần 2 tạ vẩy tê tê được chở trong xe khách.

Tại đây, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện trong gầm xe có khoang chứa bí mật được ngụy trang rất kỹ. Sau khi tháo ốc vít và mở nắp thì thấy rất nhiều vẩy tê tê, với tổng khối lượng lên đến 175 kg. 

Tài xế Nguyễn Văn Sơn cho biết anh ta được một chủ hàng thuê vận chuyển vẩy tê tê từ Nghệ An ra Ninh Bình tiêu thụ với giá 5 triệu đồng.

Trong y học cổ truyền, vảy tê tê có tên thuốc là Xuyên sơn giáp, vị mặn, mùi hơi tanh, tính hơi lạnh, không độc, có tác dụng giải độc, tiêu viêm, giảm đau, sát khuẩn, giảm sốt, lợi sữa. Tuy nhiên, người dân đồn đại vẩy và máu tê tê chữa được mọi bệnh nan y, kể cả ung thư. Chính vì vậy người dân đua nhau săn lùng tê tê và nâng giá rất cao.

Sách đỏ Việt Nam xếp tê tê vào nhóm V (nhóm động vật nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng).

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm