Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Tây Ban Nha triệt phá đường dây phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em

Giới chức Tây Ban Nha hôm 18/3 cho biết đã bắt giữ hơn 30 người đến từ 10 quốc gia, nằm trong mạng lưới phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em qua ứng dụng trò chuyện trực tuyến.

Theo New York Times, mạng lưới này hoạt động thông qua 100 nhóm trò chuyện, với 135 người dùng từ các nước ở châu Âu, Trung Mỹ và Nam Mỹ.

Cảnh sát Tây Ban Nha cũng thông tin thêm, 17/39 vụ bắt giữ được thực hiện ở nước này. Số nghi phạm còn lại được giam giữ tại Bolivia, Chile, Colombia, Costa Rica, El Salvador, Đức, Italy, Paraguay và Bồ Đào Nha.

Khieu dam tre em anh 1

Cảnh sát cho biết mạng lưới được thành lập để phục vụ nhu cầu của những kẻ bệnh hoạn. Ảnh: Huffington Post.

 

Nhóm điều tra dấy lên nghi ngờ khi phát hiện ra một liên kết trong mạng máy tính cho phép người dùng che giấu danh tính, và được mời tham gia nhóm trò chuyện khiêu dâm trẻ em.

AP đưa tin, ông Steven Wilson, người đứng đầu Trung tâm Tội phạm mạng châu Âu, thuộc Cảnh sát châu Âu (Europol), nhận định các tập tin được thu giữ trong quá trình điều tra chủ yếu là hình ảnh trẻ em 8 tuổi đang bị lạm dụng một cách tàn bạo.

Ngoài ra, cuộc tập kích bắt giữ nghi phạm ở phía tây bắc Tây Ban Nha cũng giúp cảnh sát “lần ra” được nhiều hồ sơ ghi tên, tuổi, địa chỉ email, và các cuộc gặp gỡ với trẻ em. Tài liệu điều tra thể hiện một số cuộc hẹn hò đã diễn ra cách đây 20 năm.

Wilson cũng khẳng định mạng lưới này được thiết lập để thỏa mãn nhu cầu của những kẻ bệnh hoạn, chứ không vì mục đích lợi nhuận.

Cựu quan chức cảnh sát Malaysia chịu án 40 năm tù vì tội ấu dâm

Tại phiên phúc thẩm của Tòa án Kota Kinabalu, Malaysia ngày 24/3, một cựu quan chức cảnh sát ở bang Sabah lĩnh 40 năm tù vì tội xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.


Ánh Phượng

Bạn có thể quan tâm