Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái Lan xác định nghi phạm đầu độc nhóm người Việt ở Bangkok

Sau quá trình thẩm vấn, điều tra, cảnh sát Thái Lan bước đầu cho biết nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại 6 người tại khách sạn Grand Hyatt Erawan có thể là do mâu thuẫn nợ nần.

chet o bangkok anh 1

Cảnh sát Thái Lan đang họp bàn về vụ việc 6 người Việt chết tại khách sạn hạng sang ở Bangkok. Ảnh: Bangkok Post.

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, sáng 17/7, cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok trước đó một ngày.

Cảnh sát nêu rõ nguyên nhân là do mâu thuẫn nợ nần và 1 trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Bangkok Post đưa tin cảnh sát cho rằng một trong số 6 người thiệt mạng đã đầu độc 5 người còn lại và tự sát sau đó.

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát Thái Lan trong họp báo sáng 17/7 cho biết ngộ độc xyanua có thể là nguyên nhân tử vong của 6 nạn nhân.

Thiếu tướng Teeradej Thamsuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, nói rằng sau khi khám nghiệm hiện trường và máu của 6 người tử vong, cơ quan pháp y xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách cà phê trong phòng.

chet o bangkok anh 2

Cơ quan pháp y xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách cà phê trong phòng. Ảnh: Khaosod.

Theo Khaosod, cảnh sát xác định nghi phạm đã đầu độc và sát hại nhóm người này là bà Sherine Chong, 56 tuổi, công dân Mỹ gốc Việt. Bà Chong đã xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Bà Chong là một trong 6 người thiệt mạng trong phòng khách sạn.

chet o bangkok anh 3

Hộ chiếu của bà Sherine Chong.

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết đã định vị được người thứ 7. Người này được cho đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân, nhưng đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Kết quả điều tra ban đầu cũng cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong, không có dấu hiệu của việc đột nhập. Đoạn phim CCTV ở khách sạn trong ngày 15/7 cho thấy không ai ngoài 6 người bước vào căn phòng nơi xảy ra vụ việc.

Ngay sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ phòng khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini.

Trong thông báo sáng 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết một nhóm nhân viên thuộc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ. Ông Srettha cũng cho hay đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng tại khách sạn vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc.

Những gì đã được công bố về vụ 6 người chết tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở Bangkok:

- Theo Bộ Ngoại giao Thái Lan, 6 nạn nhân được xác định là 4 người Việt Nam và 2 người Mỹ gốc Việt.

- Cảnh sát Thái Lan đã tìm thấy "chất lạ" trong một số cốc và ly trong căn phòng nơi phát hiện ra các thi thể và điều tra khả năng đầu độc là nguyên nhân gây tử vong.

- Các nạn nhân không làm thủ tục trả phòng khách sạn và nhân viên dọn phòng phát hiện ra các thi thể.

- Cảnh sát Thái Lan cho biết 6 nạn nhân không có dấu hiệu chống trả, vật lộn.

- "Chúng tôi cần tiến hành khám nghiệm tử thi để xem liệu họ (các nạn nhân) có nuốt phải thứ gì không", Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin phát biểu tại một cuộc họp báo, bác bỏ tin đồn rằng những cái chết này có liên quan đến trộm cắp hay nổ súng. Ông cũng đã ra lệnh điều tra nhanh vụ việc để hạn chế mọi tác động đến ngành du lịch của Thái Lan.

- Trưởng phòng Cảnh sát Bangkok Thiti Sangsawan cho rằng cả 6 nạn nhân đều đã uống phải "chất độc". "Cần tìm ra động cơ. Điều chúng ta có thể nói bây giờ là họ không chết vì tự tử mà là bị sát hại", ông nói.

Tiết lộ mới về vị khách thứ 7 trong vụ người Việt chết ở Bangkok

Sáng 17/7, Thiếu tướng Teeradej Thamsuthee - người đứng đầu cuộc điều tra thuộc sở cảnh sát Bangkok - cho biết cảnh sát đã thẩm vấn một số người liên quan đến vụ việc.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm