Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh thương tâm khi đế quốc Nhật ném bom Trung Quốc

Khu phố đổ nát, người dân sơ tán, đứa trẻ khóc trên sân ga sau khi mẹ chết là những cảnh bi thương khi quân Nhật ném bom Trung Quốc trong Thế chiến thứ hai.

1
Một ảnh trên không cho thấy dàn phi cơ Nhật Bản thả bom xuống Trùng Khánh, thành phố ở phía tây nam Trung Quốc hôm 16/6/1940. Ném bom là một trong những tội ác chiến tranh mà quân phiệt Nhật gây nên trên lãnh thổ Trung Quốc trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Người dân Trùng Khánh sơ tán sau một trận bom.
Người dân Trùng Khánh sơ tán sau một trận bom vào năm 1937. Trùng Khánh là mục tiêu chủ yếu của phát xít Nhật vì họ không thể tiến sâu vào bên trong thành phố.
4
Lực lượng cứu hỏa dập những đám cháy sau trận bom tại một thành phố. Những trận bom tràn lan của quân Nhật trên lãnh thổ Trung Quốc diễn ra từ năm 1937 tới 1943.

Nỗi sợ của phi công Nhật trước khi lao máy bay xuống tàu Mỹ

"Tôi không thể nói rằng tôi thực sự muốn chết vì Nhật hoàng. Đó không phải là nguyện vọng từ trái tim", một phi công cảm tử của phát xít Nhật thừa nhận.

Ngoài bệnh viện và khu dân cư, Không quân phát xít Nhật còn tấn công trường học, các khu thương mại.
Ngoài bệnh viện và khu dân cư, Không quân phát xít Nhật còn tấn công trường học, các khu thương mại.
7
Một khu phố biến thành đống đổ nát khổng lồ sau trận bom hôm 29/4/1938. Hơn 762.000 người Trung Quốc đã mất mạng trong các cuộc ném bom của phát xít Nhật.
Nhóm thanh niên khiêng một máy bay Nhật tham gia chiến dịch ném bom thành phố Trùng Khánh vào năm 1940. Phi cơ rơi ở ngoại ô thành phố.
Nhóm thanh niên khiêng một máy bay Nhật tham gia chiến dịch ném bom thành phố Trùng Khánh vào năm 1940. Phi cơ rơi ở ngoại ô thành phố.
8
Vô số cột khói bốc lên sau khi máy bay Nhật ném bom xuống thành phố Trùng Khánh hồi tháng 9/1940.
9
Một phụ nữ Trung Quốc thiệt mạng bởi bom Nhật ở nhà ga thành phố Thượng Hải hôm 28/8/1937 và đứa con của cô khóc tại hiện trường.
vc
Đối với một bộ phận người dân Trung Quốc, ký ức về tội ác của phát xít Nhật không bao giờ phai trong tâm trí họ.

Đội quân chuyên lừa Đức Quốc xã trong Thế chiến II

Một nhóm các diễn viên, họa sĩ và chuyên gia âm thanh di chuyển khắp chiến trường châu Âu để tạo nên các trò lừa ngoạn mục nhất nhằm đánh lạc hướng quân Đức.

Nguyễn Sương

Ảnh: news.cn

Bạn có thể quan tâm