Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Canon mang sức mạnh nhiếp ảnh thắp sáng ước mơ trẻ em nghèo

Thông qua hoạt động này, Canon mong muốn mang đến cho cộng động những tác động tích cực từ nhiếp ảnh, đem đến cho các em những món quà thiết thực nhất.

 

Ngày 24/9 vừa qua, chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai đã đến với trường tiểu học Ea Bung để tiếp tục hành trình chắp cánh ước mơ học tập của các trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa. Chuyến đi này đem theo không chỉ những món quà quý giá cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mà còn đem theo cả sức mạnh và ý nghĩa của bộ môn nghệ thuật nhiếp ảnh tác động tích cực đến cộng đồng.

Trường tiểu học Ea Bung là một trường nghèo thuộc huyện Ea Súp, một trong những huyện vùng sâu vùng xa của tỉnh Đắk Lắk. Chính cơ sở vật chất thiếu thốn đã gây ra khó khăn trong học việc học tập của hơn 100 em học sinh tiểu học nơi đây. Thấu hiểu những nhọc nhằn này của các em, chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai đã xây tặng trường tiểu học Ea Bung hai lớp học mới khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Phòng học mới khang trang là một trong phần quà Canon mang đến nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em
Phòng học mới khang trang là một trong phần quà Canon mang đến nhằm cải thiện điều kiện học tập của các em.

Đặc biệt, kinh phí xây dựng hai phòng học này hoàn toàn được trích từ số tiền thu từ cuộc thi Canon PhotoMarathon 2014. Nói về việc này, ông Hiroshi Yokota, Giám đốc kiêm Chủ tịch Công ty Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Canon có một niềm tin kiên định vào sức mạnh của nhiếp ảnh tại Việt Nam cũng như vào sức mạnh của sự lạc quan, vượt qua mọi khó khăn nơi các em. Bằng cách trở thành chiếc cầu nối giữa những người yêu nhiếp ảnh và các mầm non tương lai của đất nước, Canon hy vọng có thể tạo nên được những điều tốt đẹp cho cộng đồng chung, thể hiện trọn vẹn triết lí Kyosei của mình - Sống và làm việc vì lợi ích chung”.

Không chỉ dừng lại ở những lớp học mới, Canon còn mang đến cho các em những phần quà là các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học và lớp kiến thức nhiếp ảnh căn bản, được hướng dẫn bởi các anh chị tình nguyện viên Canon. Thông qua các lớp học này, các em có cơ hội được trực tiếp cầm máy thực hành các kỹ năng vừa học.

Khuôn mặt rạng rỡ của các em học sinh tiểu học nơi đây khi nhận được những phần quà từ chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai
Khuôn mặt rạng rỡ của các em học sinh tiểu học nơi đây khi nhận được những phần quà từ chương trình Canon – Vì thế hệ tương lai.

Là một trong những thành viên đồng hành xuyên suốt chương trình, bà Trần Phương Ly, đại diện truyền thông và tài trợ của Canon Marketing Việt Nam chia sẻ: “Canon luôn tin rằng nhiếp ảnh là dành cho tất cả mọi người, không phân biệt hoàn cảnh hay lứa tuổi.

Đoàn tình nguyện Canon – Vì thế hệ tương lai và các em trường tiểu học Ea Bung
Đoàn tình nguyện Canon - Vì thế hệ tương lai và các em trường tiểu học Ea Bung.

Chính vì vậy, việc tạo cơ hội cho các em tiếp xúc với máy ảnh không đơn thuần chỉ để mang đến niềm vui cho các em, mà còn là để khơi gợi và nuôi dưỡng niềm yêu thích, đam mê đối với nghệ thuật nhiếp ảnh và kích thích óc sáng tạo của các em".

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm