Xuyên đêm dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế trên cao tốc
Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
1.003 kết quả phù hợp
Dưới cơn mưa, nhiều cộng tác viên thức xuyên đêm, tất bật dán thẻ thu phí không dừng cho tài xế ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước giờ áp dụng bắt buộc thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc, nhiều tài xế tranh thủ dán thẻ ETC miễn phí. Công ty VETC phải tăng nhân sự để phục vụ nhu cầu người dân.
Tối 31/7, nhiều tài xế bất ngờ khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây di chuyển dễ dàng, hệ thống thu phí ETC không gặp lỗi giúp họ rút ngắn thời gian khi qua trạm.
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng khi hệ thống thu phí lỗi mà không kịp xử lý gây ra tắc đường thì phải tiến hành xả trạm.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị các đơn vị khẩn trương bố trí lực lượng phân luồng, cảnh báo xe qua trạm thu phí không dừng từ xa để tài xế chủ động, tránh ùn ứ.
Ngày thứ 4 áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế gặp rắc rối vì mua xe cũ và bị kích liên thông giữa ePass hoặc VETC.
Nhiều chủ xe chưa đăng ký dán thẻ thu phí không dừng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản. Việc này do CTV nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin kích hoạt khống.
Khi có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass, chủ xe được yêu cầu phải đến tận trụ sở của công ty dù trước đó chưa từng ký hợp đồng sử dụng.
Ngày thứ 3 vận hành hệ thống thu phí không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục phát sinh ùn tắc ở các trạm thu phí Long Phước và Long Thành - Dầu Giây.
Ngày thứ ba áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế phải chờ hàng giờ mới thoát khỏi tuyến cao tốc.
Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết các lỗi kỹ thuật phát sinh khiến cao tốc ùn tắc là khó tránh khỏi bởi hệ thống ETC vẫn trong giai đoạn hiệu chỉnh.
Hàng trăm tài xế lái ôtô chưa dán ETC vào cao tốc và phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi là hai nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc.
Xe chưa dán thẻ ETC vẫn đi vào làn thu phí tự động, hoặc khi dán thẻ lại bị lỗi, di chuyển nhầm làn… là những sự cố khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành ùn ứ khi thu phí không dừng.
Ùn tắc xảy ra trong ngày đầu áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành. Nhiều chủ xe phải dừng lại để dán thẻ hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản khi qua trạm.
Trong ngày đầu thu phí tự động, nhiều xe chưa dán thẻ, số khác không đủ số dư tài khoản trả phí khiến thời gian qua trạm bị kéo dài, gây ùn ứ trên cao tốc.
Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc (TP Thủ Đức), nơi từng được chọn để phục vụ SEA Games 31, tiếp tục bị bỏ hoang sau khi tái khởi động vào năm 2018.
Tuyến cao tốc sẽ vận hành thí điểm hệ thống thu phí không dừng 6 ngày trước khi chính thức loại bỏ hình thức thu phí thủ công từ 1/8.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
Những dự án giao thông trọng điểm đang được gấp rút hoàn thiện đã thu hút sự quan tâm của giới đầu tư dành cho thị trường bất động sản Long Thành.