Ban đầu, nam ca sĩ gốc Huế không gây được chú ý với khán giả. Cho tới khi tham gia Sao Mai điểm hẹn, tên tuổi của anh mới bắt đầu được biết đến. Cũng như đa phần các ca sĩ ở thời điểm ấy, Cao Thái Sơn nhanh chóng tìm cho mình một công ty để hỗ trợ về mặt hình ảnh và chiến lược.
Tuy nhiên, hợp tác cùng HT Production chưa được bao lâu, năm 2006, Cao Thái Sơn bất ngờ chấm dứt hợp đồng và trở về Hà Nội để tìm cơ hội phát triển cho riêng mình. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, anh vẫn chỉ là cái tên “làng nhàng” trong giới showbiz. Sở hữu giọng hát ngọt ngào, ngoại hình thư sinh bắt mắt, Cao Thái Sơn nhanh chóng nhận ra ưu điểm của mình. Anh “đóng đinh” tên tuổi với những ca khúc nhạc trẻ bằng lối thể hiện da diết, xót xa.
Cao Thái Sơn nổi lên nhờ dòng nhạc thị trường. |
Thời điểm ấy, những ca khúc với giai điệu bắt tai cùng ca từ dễ nhớ, dễ thuộc rất dễ lan tỏa trong cộng đồng mạng. Chính vì thế mà những single của Cao Thái Sơn đã nhanh chóng trở thành những bản hit. Xu hướng nghe nhạc online phát triển mạnh mẽ chính là mảnh đất màu mỡ để nam ca sĩ dễ dàng tiếp cận với một số lượng khán giả khổng lồ. Chỉ sau một thời gian ngắn tiếp cận với thị trường nhạc số, tên tuổi của Cao Thái Sơn trở nên phổ biến hơn hẳn. Những ca khúc Gió lạnh, Pha lê tím, Yêu thương quay về… của anh nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí top đầu bảng xếp hạng Zing Mp3.
Sức hút của nam ca sĩ được thể hiện rõ nhất qua những con số “khủng” về lượt nghe trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Hàng triệu lượt nghe cho mỗi ca khúc như Nơi anh chờ em, Bài hát của mưa, Người ở lại… đã minh chứng cho sức hút khó cưỡng của nam ca sĩ họ Cao.
Nam ca sĩ điển trai nhận giải ZMA cùng nhiều đồng nghiệp khác. |
Bỏ qua những lùm xùm về giới tính và các scandal “khoe của”… Cao Thái Sơn đã khẳng định được khả năng cũng như sức hút của mình. Năm 2011, ca khúc Người ở lại của anh được vinh danh trong hạng mục Ca khúc của năm tại Zing Music Awards (đạt 16 triệu lượt nghe). Năm 2013 Cao Thái Sơn tiếp tục gây sốt tại Zing Music Awards với album Cơn gió lạnh và đem về giải thưởng Album của năm (14 triệu lượt nghe).
Giọng hát ngọt ngào và ngoại hình điển trai là thế mạnh của Cao Thái Sơn. |
Từ một ca sĩ “thường thường bậc trung”, bước ra từ một cuộc thi ca hát trên truyền hình, Cao Thái Sơn đã có một vị trí đáng kể trong làng nhạc Việt. Có thể thấy, việc đầu tư cho thị trường nhạc online đã đem lại cho nam ca sĩ điển trai những thành công vượt bậc.
Ca khúc và MV Yêu em là định mệnh với gần 10 triệu lượt nghe của ca sĩ họ Cao đang tranh giải Zing Music Awards 2014 ở hạng mục tác phẩm. Chỉ còn một tháng nữa, liệu ca khúc này có làm nên chuyện?
Yêu em là định mệnh của anh tiếp tục tranh giải ZMA. |