Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm 365: Dấu ấn Kpop trên thị trường Việt

Trên thị trường nhạc online, nhóm nhạc điển trai của Ngô Thanh Vân đã tạo dựng được màu sắc riêng và có chỗ đứng vững chắc nhờ sự chuyên nghiệp.

Trong thời điểm khan hiếm nhóm nhạc, V.music và 365 vừa mới nổi lên đã chiếm được cảm tình của khán giả và nhận được rất nhiều sự ưu ái. Các chàng trai của V.music được thành lập sớm hơn và nhận được sự đỡ đầu của các tên tuổi nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên… nhờ đó, họ được quảng bá rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, sau 4 năm hoạt động, V.music bất ngờ tuyên bố tan rã vào đầu năm 2014. “Lãnh địa” này tất nhiên nhường lại cho 365. Các chàng trai của bà bầu Ngô Thanh Vân chiếm ưu thế về ngoại hình và vũ đạo, định hình rõ phong cách cho mình. Tuy vậy, trong những ngày đầu thành lập, nhóm đã bị nghi ngờ khá nhiều khi phát triển theo mô hình của Kpop.

Trẻ trung, năng động, đa tài là hình ảnh mà 365 xây dựng.

Trẻ trung, năng động, đa tài là hình ảnh mà 365 xây dựng.

Dưới sức ép của dư luận, 365 chịu nhiều áp lực. Thế nên ngay những bước đi đầu tiên, nhóm khá dè dặt và thận trọng. Những album như Awakening, Baby Don’t Cry, Đôi cánh màu bạc… là cách để nhóm nhạc điển trai giới thiệu đến khán giả. Dù khó khăn nhưng 365 cũng tạo được sức hút cho họ và bắt đầu gây chú ý trên thị trường nhạc trực tuyến.

Xây dựng mô hình theo Kpop nên định hướng của 365 khá rõ nét khi tập trung đánh vào thị trường online. Với thế mạnh vũ đạo, nhóm nhạc của “đả nữ” họ Ngô hình thành nên phong cách trẻ trung, hiện đại với dòng nhạc chủ đạo là hip hop và R&B. Những MV như: Sai Gon Here We Come, Oh My Love, Tìm lại tình yêu… của nhóm được biết đến rộng rãi hơn.

Nhưng phải đợi đến album The Invasion phát hành trong năm 2012, nhóm 365 mới thật sự gây tiếng vang trên thị trường nghe nhạc. MV Get On The Floor được tung ra và gây ấn tượng mạnh với khán giả trẻ, nó lập tức đứng đầu bảng xếp hạng Zing Mp3 nhiều tuần liền. Hiệu ứng từ album này đã mang đến cho 365 phong cách chuyên nghiệp và trở thành luồng gió mới trong làng nhạc Việt.

Các bài hát và MV của nhóm 365 rất được giới trẻ yêu nhạc trực tuyến tìm nghe.

Phong cách của nhóm rất được giới trẻ yêu thích.

Không dừng lại ở đây, nhóm nhạc điển trai tạo ra nhiều màu sắc mới khi phát hành các album: Nếu như không thể nói nếu như, Nơi anh không thuộc về (21 triệu lượt nghe trên Zing Mp3), Follow Me… Không những thế, họ còn tung ra các MV ấn tượng: Anh sợ mất em, Ác mộng, Quên đi âu lo… Đây được xem là khoảng thời gian 365 hoạt động rầm rộ nhất khi tung ra nhiều sản phẩm khác nhau và đều được công chúng đón nhận.

Việc đón đầu xu thế mới đã làm nên thành công cho nhóm nhạc điển trai dù họ hoạt động trong showbiz không lâu. 365 biết tận dụng thế mạnh của nhạc trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của người nghe, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp và nhanh chóng trở thành thần tượng của nhiều khán giả trẻ. Nhờ định hướng đúng đắn này, 365 nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới trẻ và đến nay họ đã có lượng fan hùng hậu, không thua kém bất cứ ca sĩ tên tuổi nào.

1

Các bài hát và MV của nhóm 365 rất được giới trẻ yêu nhạc trực tuyến tìm nghe.

365 còn nuôi ý định đi đường dài khi hướng đến nhiều đối tượng hơn bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và hình ảnh được trau chuốt theo phong cách lịch lãm, trưởng thành. Với những hoạt động rầm rộ kể trên, nhóm 365 đang có nhiều cơ hội để đoạt giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất tại Zing Music Awards 2014 mà họ đã để lỡ nhiều năm liền.

Nhóm 365 đang đua top tại giải Song ca/ nhóm ca được yêu thích  Zing Music Awards 2014

Nhóm 365 đang đua top tại giải Song ca/ nhóm ca được yêu thích Zing Music Awards 2014

 

Vân Châu

Bạn có thể quan tâm