Đội vận hành cao tốc nhiều lần rình bắt trẻ nhỏ ném đá ôtô
Lãnh đạo Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết tình trạng ném đá trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã xảy ra nhiều và thủ phạm thường là trẻ nhỏ.
139 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết tình trạng ném đá trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã xảy ra nhiều và thủ phạm thường là trẻ nhỏ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa có văn bản yêu cầu nâng cao chất lượng và chủ động phòng ngừa, xử lý dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng.
Trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam phát hiện hàng chục nghìn lượt xe quá tải trọng đi qua cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá một số dự án, doanh nghiệp yếu kém thuộc ngành công thương đã có lãi, giảm lỗ lũy kế và đóng góp cho ngân sách.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng giao Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện bước nghiên cứu mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trước tình trạng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây mãn tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đề nghị giao VEC nghiên cứu đầu tư mở rộng mặt đường lên 8-10 làn xe.
Để tránh ùn tắc giao thông ở tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT TP.HCM đề nghị rà soát phương án tổ chức giao thông, sớm triển khai đầy đủ làn ETC ở các trạm thu phí.
Tính đến đầu tháng 9 năm nay, hơn 3,8 triệu phương tiện đã được trang bị thẻ thu phí không dừng ETC, đạt tỷ lệ khoảng 84%.
Dù đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, nhắc nhở, phía Bộ GTVT thừa nhận việc sửa chữa hư hỏng mặt đường 2 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác vẫn chậm triển khai.
Đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc khẳng định sẽ phải có một bên đứng ra đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư cao tốc khi tài sản trạm thu phí bị hư hỏng.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu UBND TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tập trung, phấn đấu cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng cho Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Nhiều ngày qua, một số chủ phương tiện đã liên tục “tố” về việc, tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC bị trừ hai lần khi qua một trạm thu phí.
Tổng cục Đường bộ cho biết việc đấu nối 4 tuyến cao tốc của VEC vào hạ tầng thu phí VETC là nằm ngoài hợp đồng và có thể gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của hệ thống.
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Khi có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass, chủ xe được yêu cầu phải đến tận trụ sở của công ty dù trước đó chưa từng ký hợp đồng sử dụng.
Phương tiện đi vào các tuyến cao tốc từ ngày 1/8 sẽ phải đăng ký dịch vụ thu phí không dừng nếu không muốn bị từ chối phục vụ, theo yêu cầu từ cơ quan quản lý Nhà nước.
Việc dán thẻ ETC cho ôtô cần được đẩy nhanh trong bối cảnh nhiều tuyến cao tốc sẽ thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8.
Lãnh đạo VEC cho biết 4 tuyến cao tốc do doanh nghiệp quản lý sẽ thu phí không dừng hoàn toàn từ 1/8. Phương tiện không dùng dịch vụ ETC buộc phải quay đầu.
Gần đây, TP.HCM triển khai sơn vạch kẻ đường màu đỏ kết hợp vạch đi bộ màu trắng thông thường tại nhiều địa điểm tập trung đông người như cổng trường học hay trung tâm thể thao.
Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Hoàng Việt Hưng cùng 18 bị cáo khác kháng án. 17 người khác chấp nhận mức án sơ thẩm.