VEC mất đoàn kết nội bộ, nhiều vi phạm trong quản lý cao tốc
Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và một số lãnh đạo đơn vị này.
139 kết quả phù hợp
Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và một số lãnh đạo đơn vị này.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Bình sụt giảm tới 28,6% và 15,4% doanh thu. Tuyến TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cũng mất 13,3% so với cùng kỳ 2019.
Sau nhiều lần thất hứa, nhà thầu Trung Quốc lập kế hoạch trả lại đường cho dân trong 3 tháng. Song họ lại cho rằng có thể điều chỉnh tiến độ tùy vào điều kiện thời tiết.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao công an thu thập chứng cứ điều tra, nếu việc nhà thầu Trung Quốc chậm hoàn trả đường để xảy ra tai nạn chết người thì có thể xử lý hình sự.
Dù Bộ Giao thông Vận tải đã nghiêm khắc phê bình, VEC vẫn bỏ mặc vòng xoay Dung Quất sạt lở tan hoang. Công trình chậm kéo dài, chưa thể kết nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Lãnh đạo VEC yêu cầu nhà thầu Giang Tô khẩn cấp trả lại nguyên trạng 7 tuyến đường từng mượn để vận chuyển vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phê bình Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì để nhà thầu thi công vòng xoay Dung Quất chậm kéo dài.
Bộ trưởng Công an nhấn mạnh không có giới hạn trong việc mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kể cả sai phạm ở phía quản lý Nhà nước.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Tiến Thành và 3 cựu giám đốc, phó giám đốc bị cáo buộc vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sụt lún kéo dài, có đoạn lõm sâu hơn chục cm dễ gây tai nạn giao thông.
Bộ GTVT khẳng định sẽ cùng VETC từng bước tháo gỡ khó khăn nhưng không chấp nhận giải pháp dừng dự án hay bàn giao lại cho Nhà nước.
VEC cho rằng đường dẫn lên cầu vượt cao tốc nứt toác là do người dân cản trở thi công, nhưng lãnh đạo địa phương thẳng thắn bác bỏ điều này.
Cục Thuế Hà Nội cho biết số tiền ghi trong các quyết định cưỡng chế thuế đối với "ông trùm đường cao tốc" VEC là hơn 1.033 tỷ đồng, không phải hơn 5.000 tỷ như doanh nghiệp nêu.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Công trình được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VEC) vẫn còn nợ nhà thầu 712 tỷ đồng.
Không kịp thời khắc phục các hư hỏng, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị Cục quản lý đường bộ III xử phạt hành chính 4 triệu đồng.
VEC cho rằng Đà Nẵng và Quảng Nam có mưa nên tại đoạn vuốt nối tạm từ nút giao Túy Loan vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuất hiện 3 "ổ gà".
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.