Tổng cục Đường bộ kiểm tra cao tốc 34.500 tỷ đồng
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III và VEC tăng cường giám sát, xử lý hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
139 kết quả phù hợp
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III và VEC tăng cường giám sát, xử lý hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau nhiều lần sửa chữa, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện những đoạn bị lún, võng.
Để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi, xe vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn sẽ không được lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Đoàn công tác đã hoàn tất kiểm tra đột xuất trạm thu phí Dầu Giây. Nhanh nhất, sang tuần kết luận kiểm tra có thể được công bố.
"Cơ quan quản lý VEC và Cục quản lý văn bản Bộ Tư pháp phải có trách nhiệm tuýt còi. Tại sao lại để một việc nghiêm trọng xảy ra mà ko có ý kiến?", luật sư Thu Nam đặt câu hỏi.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC phải sửa đổi, bỏ những quy định bất hợp lý về việc từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc trước 28/2.
Với trên 14,7 triệu lượt phương tiện lưu thông năm 2018 và doanh thu thu phí 1.100 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày tuyến cao tốc Long Thành - Dầu Giây mang về cho VEC hơn 3 tỷ đồng.
Lãnh đạo VEC thừa nhận việc từ chối phục vụ vĩnh viễn phương tiện trên cao tốc mà VECE đưa ra là thiếu cơ sở pháp lý.
Sau thông tin 2 phương tiện bị từ chối lưu thông vĩnh viễn trên các cao tốc do VEC quản lý , Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình về quyết định này.
Theo luật sư, việc từ chối phục vụ vĩnh viễn cũng giống như lệnh cấm lưu thông vào cao tốc đối với 2 phương tiện đó, trong khi VECE (hay VEC) không có thẩm quyền này.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông cáo phản hồi dư luận trên mạng xã hội về vụ cướp xảy ra ngày 7/2 vừa qua.
Nhiều ý kiến cho rằng hành động từ chối phục vụ vĩnh viễn của VEC là không có căn cứ, không phù hợp pháp luật.
Đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vừa thông báo từ chối phục vụ vĩnh viễn với 2 ôtô vì cho rằng các chủ xe có hành vi gây rối tại trạm thu phí.
Đại diện VECE khẳng định số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là doanh thu trong nhiều ngày chứ không chỉ thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội.
Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác hơn 2 tháng nhưng chủ đầu tư lẫn nhà thầu chậm khắc phục những hệ lụy khiến cuộc sống người dân khốn khổ.
Trải qua vài cơn mưa đầu mùa, vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) sụt lún, sạt trượt nhiều nơi.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
"Việc kỷ luật cán bộ là đang chữa bệnh theo triệu chứng. Không cắt được bệnh đâu, cũng chưa rút ra bài học cho các dự án khác nếu không tìm nguyên nhân", PGS.TS Trần Chủng nói.
Gần tháng qua, Zing.vn đã chỉ ra nhiều khuất tất trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và cần được Bộ GTVT làm rõ.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.