Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suýt chết vì ăn phải ma túy trá hình thành kẹo cao su

Tình cờ nhặt được một vật giống như gói kẹo cao su, ông Trương vô tư thưởng thức mà không biết rằng mình sắp gặp nguy hiểm.

Theo Sina, các bác sĩ tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Tây An (Trung Quốc) vừa cứu sống một người đàn ông họ Trương nhập viện với các dấu hiệu sốc thuốc điển hình, gọi hỏi không đáp ứng, đồng tử thu nhỏ.

Xét nghiệm máu cho thấy bệnh nhân dương tính với ma túy tổng hợp. Tuy nhiên, người nhà cho biết ông Trương chưa từng sử dụng ma túy và hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

Cap cuu vi an nham ma tuy tong hop anh 1
Ông Trương được điều trị sau khi ăn phải ma túy trá hình. Ảnh: Sina.

Khi được cấp cứu và phục hồi ý thức, bệnh nhân Trương cho biết trước khi hôn mê ông chỉ nhớ nhặt được một gói kẹo cao su còn nguyên. Ông liền lấy lên và nhai vài cái. Sau đó, bệnh nhân hoàn toàn không nhớ chuyện gì đã xảy ra với mình.

Xét nghiệm thành phần trong "kẹo cao su" mà ông Trương đã ăn trước khi hôn mê, các chuyên gia xác nhận đây là ma túy tổng hợp trá hình. Ngay sau đó bệnh viện đã liên lạc với cảnh sát để xác minh làm rõ vụ việc này. Ngoài ra, cơ quan phát ngôn của bệnh viện khuyến cáo người dân đề phòng với các dạng ma túy tổng hợp trá hình mới như kẹo cao su, kẹo coca nhảy, trà sữa, bánh quy...

Cục Cảnh sát Tây An cũng ra thông báo cư dân không nên ăn, uống đồ của người lạ, cầm hộ đồ ở những nơi công cộng, đặc biệt là ở một số địa điểm như phòng karaoke, quán bar, câu lạc bộ đêm. Nếu cần sử dụng, người dân nên đến trực tiếp các cửa hàng uy tín để đảm bảo không mua phải ma túy trá hình.

Ma túy tổng hợp (ATS) là những chất ma túy nguy hiểm nhất hiện nay. Theo Tổ chức Y tế thế giới năm 2012, trong số 200 triệu người sử dụng ma túy trên toàn thế giới, có 35 triệu người sử dụng ATS, nhiều hơn so với những người sử dụng cocaine và thuốc phiện cộng lại.

Bác sĩ cảnh báo nhiều người trẻ ngộ độc ma túy thế hệ mới

Gần đây, các bác sĩ liên tục tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc cỏ Mỹ, lá Khat, cần sa, là các loại ma túy thế hệ mới.

Diên Mai

Bạn có thể quan tâm