Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi 9X nên duyên nhờ tình yêu bóng đá

Biết đến nhau khi tham gia FC Liverpool, qua nhiều lần trò chuyện, tiếp xúc, Xuân Tân và Thúy Hạnh dần nảy sinh tình cảm.

Xuân Tân (23 tuổi, Quảng Ninh) - Thúy Hạnh (22 tuổi, Hà Nội) mới yêu nhau hơn một tháng. Để gây bất ngờ cho bạn gái, Tân bí mật viết thư tay nhờ chương trình 365 ngày hạnh phúc, mục Tình sẻ chia, kênh VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam) gửi lời yêu thương đến Hạnh.

"Tâm sự, trò chuyện với em khiến anh vui vẻ hơn"

Xuân Tân chia sẻ trong lá thư: 

"Em à, trong thời đại này, việc liên lạc giữa hai người với nhau khá đơn giản. Nhưng anh lại muốn có gì đó đặc biệt, cổ điển hơn và anh chọn cách viết thư tay. 

Đã lâu rồi anh chưa viết thư cho ai. Em biết không, có gì đó như động lực thôi thúc anh gửi lời nhắn cho em qua chương trình 365 ngày hạnh phúc.

Mình quen nhau một thời gian. Tuy gặp gỡ chưa nhiều do khoảng cách địa lý, nhưng điều đó không làm tình cảm của anh dành cho em vơi đi. Ngược lại, nó cứ lớn dần. Mỗi ngày, lắng nghe tâm sự và được trò chuyện với em dù chỉ qua điện thoại hay mạng xã hội, anh vẫn thấy cuộc đời vui vẻ hơn.  

Em là cô gái cá tính, thẳng thắn và thành thật với bản thân. Đó là những điều làm anh rung động. Hãy chờ anh em nhé, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, anh sẽ bên em. Khoảng cách giữa tâm hồn và địa lý không còn nữa. Anh tin một điều rằng, em là người anh tìm kiếm bấy lâu. Cố gắng học tập và làm việc nhé em".

9X Hà Nội chạy bộ 10 km, xếp chữ 'AYE' dành tặng bạn gái

Đức Anh quyết định xếp dòng chữ "Linh AYE" bằng chính những quãng đường mình chạy qua, để đem bất ngờ cho bạn gái nhân dịp kỷ niệm 10 tháng bên nhau.

Đến với nhau nhờ bóng đá, yêu xa 200 km

Trước lá thư của Xuân Tân, Thúy Hạnh tỏ ra khá bất ngờ và hạnh phúc. "Em nghĩ, thời cấp 3, anh ấy học rất tốt môn Văn" - cô hài hước nói.

Hạnh cho biết, cô và Tân yêu nhau được hơn một tháng. Tình cảm của họ xuất phát từ niềm đam mê với bóng đá. Cả hai hiện tham gia vào FC Liverpool tại Việt Nam.

"Chúng em biết đến nhau qua buổi offline của FC. Đa số các câu chuyện của chúng em đều xoay quanh bóng đá. Dần dần từ đó, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm. Dù thời gian yêu không quá dài, chúng em vẫn cảm thấy thật hạnh phúc" - cô gái 22 tuổi tâm sự.

Thảo Nguyên - người dẫn chương trình - hào hứng với câu chuyện thú vị của cặp đôi yêu bóng đá. Cô cho hay, sau này, cả hai nếu có cưới nhau, sẽ không xảy ra bất cứ cuộc chiến giành tivi nào. "Mình thấy mỗi mùa bóng đá, nhiều gia đình thường xuyên cãi vã vì chồng thức khuya, mải mê xem các trận cầu mà không quan tâm vợ con" - nữ MC nói.

Theo Thúy Hạnh, tình cảm của cô và bạn trai không xuất ngay từ lúc tham gia FC, mà lớn dần qua những lần trò chuyện và tiếp xúc với nhau. Bên cạnh đó, cặp đôi phải yêu xa đến 200 km. Dù vậy, họ vẫn thường xuyên tâm sự qua mạng nên thấy khoảng cách địa lý không còn là trở ngại.

Cuộc trò chuyện trở nên thú vị khi chương trình kết nối với Xuân Tân. Trên sóng trực tiếp, cả hai tỏ ra ngại ngùng và nhường nhau nói.

"Anh là người viết thư trước nên em phải phản hồi lại chứ. Hàng ngày, khi nghe 365 ngày hạnh phúc, em có nghĩ một ngày nào đó sẽ có người gửi thư cho em không?" - Tân nói.

Cô gái cho hay, lá thư bất ngờ của người yêu có thể xuất phát từ nguyện vọng trước đó của cô chia sẻ trên trang cá nhân. Cô từng mong muốn sẽ có người tạo cho mình nhiều bất ngờ và được giao lưu trực tuyến trên sóng radio.

Tuy nhiên, theo Tân, động lực thúc đẩy anh viết thư gửi chương trình xuất phát từ  tình yêu chân thành và qua lời khuyên của một người bạn. Với anh, buổi nói chuyện trực tuyến này là món quà ý nghĩa nhất đối với các cặp yêu xa.

"Cảm ơn anh thật nhiều vì anh khiến em có cảm giác mình không bị lãng quên" - cô gái chia sẻ.

Cuối chương trình, Xuân Tân cho biết, yêu xa hơn 200 km nhưng anh sẽ sớm chuyển công tác để về bên Thúy Hạnh, cùng nhau xây dựng một tình yêu đúng nghĩa.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Câu chuyện bi kịch của cặp đôi ung thư khiến MC khó xử

Thu Hương có khối u ở gan khi mang thai khiến sức khỏe ngày càng yếu. Trong khi đó, bạn trai cô cũng lao đao vì bạo bệnh, phải điều trị phóng xạ.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm