Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi cùng nhau giảm 150 kg

Năm 2019, Kenny Turner (Mỹ) và bạn gái bắt đầu thực hiện phẫu thuật để giảm cân. Sau 3 năm, cặp đôi giảm được 150 kg và chứng kiến cuộc sống thay đổi.

Kenny Turner (37 tuổi) và bạn gái anh là Lauren Harvey (35 tuổi) bắt đầu yêu nhau vào năm 2018. Thời điểm đó, Turner nặng tới 186 kg và Harvey nặng 134 kg. Cặp đôi cho biết họ đều đã phải đối mặt với mối lo sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, theo New York Post.

"Trước đây, tôi tránh tham gia các sự kiện công cộng. Dù ở bất kỳ nơi nào, tôi cũng cảm thấy mình như một gã khổng lồ và mọi người thì cứ nhìn chằm chằm vào tôi để đánh giá", Turner chia sẻ.

Mùa thu năm 2019, cả hai đã quyết định phẫu thuật cắt dạ dày theo chiều dọc (VSG) và bắt đầu hành trình giảm cân, thay đổi ngoại hình.

Cap doi cung giam can anh 1

Cặp đôi trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: @sleevedbyfire.

Chia sẻ về quyết định này với Media Drum, Turner cho biết anh nhận thức được cân nặng có ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai người, nhưng không hiểu hết mức độ nghiêm trọng của nó.

Bản thân anh từng chế giễu ý tưởng phẫu thuật để giảm cân cho tới khi Harvey quyết định thực hiện.

“Cô ấy là tri kỷ của tôi. Harvey yêu tôi cả trong những lúc tồi tệ nhất và mang lại những niềm vui hiếm hoi trong cuộc sống của tôi”, Turner nói, cho biết anh muốn khỏe mạnh vì chính bản thân và vì Harvey.

“Việc có Harvey là người kề bên trên hành trình này khiến tôi an tâm hơn rất nhiều, vậy nên tôi quyết định phẫu thuật”, anh nói thêm.

Turner cũng động viên Harvey thực hiện thủ thuật bấm kim dạ dày. Việc này làm giảm đáng kể kích thước bằng cách cắt bớt 85% sức chứa của dạ dày. Do đó, bệnh nhân sẽ ăn ít hơn - điều đặc biệt quan trọng trong năm đầu tiên sau phẫu thuật - và giảm được cân.

“Trước khi gặp Turner, tôi nghĩ mục đích của việc giảm cân luôn là để gầy hơn và trở nên cuốn hút, với hy vọng sẽ gặp được người yêu mình”, Harvey nói.

Cô thấy rất may mắn vì Turner chẳng để tâm tới những điều đó. Khi hai người gặp nhau, cân nặng của Harvey chạm mức gần như cao nhất.

"Nhưng anh ấy vẫn yêu tôi vì chính con người tôi. Đó là sức mạnh giúp tôi vượt qua con đường gian nan này”, cô nghẹn ngào.

Sau khi thực hiện phẫu thuật VSG, chế độ ăn uống của hai người chủ yếu là đạm. Bữa sáng, Harvey thường ăn lòng trắng trứng và pho mát ít béo, gà nướng và salad hoặc rau cho bữa trưa và ăn theo chế độ Skinnytaste cho bữa tối.

Turner cũng duy trì thực đơn nhiều đạm và rau xanh, đều đặn uống sinh tố protein và ăn chuối mỗi buổi sáng. Anh tập thể dục ít nhất 4 lần/tuần và duy trì các bài tập đặc biệt khác.

Các bài tập luyện của Harvey bao gồm cardio, đi bộ hàng ngày và đi bộ đường dài vào cuối tuần.

"Tôi thực sự không biết mình đã bỏ lỡ bao nhiêu điều khi tôi thừa cân. Bây giờ, tôi tập trung tận hưởng hiện tại và năng động hơn trong các công việc hàng ngày", Turner bày tỏ.

Harvey cũng đồng tình: "Giảm cân không giúp cho tất cả vấn đề của bạn biến mất, nhưng nó cho phép bạn đối mặt với chúng mà không nhìn cân nặng như một trở ngại hoặc cái cớ đối với việc giải quyết những vấn đề đó".

Cô gái gây bức xúc vì chỉ trích người thừa cân

"Tôi không chịu nổi mấy người béo phì. Béo phì không hề ổn chút nào", bình luận của cô gái trong video TikTok khiến nhiều người bức xúc.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm