Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi dự định đạp xe 9 tháng từ Việt Nam đến Paris

Simon và chị Ngân quyết định đạp xe hơn 15.000 km từ TP HCM qua 11 quốc gia để đến với Paris.

Simon Nelson (một thầy giáo đến từ Scotland làm tình nguyện về biến đổi khí hậu ở Việt Nam) và Nguyễn Thị Kim Ngân khởi hành từ tỉnh An Giang ngày 9/2. Ngày 20/3 họ đã đến Hà Nội. Đích đến của chuyến đi là Hội nghị Biến đổi khí hậu Liên hợp quốc (COP21) diễn ra cuối năm nay tại Paris.

Chị Kim Ngân và anh Simon quyết định đạp xe hơn 15,000km từ TP Hồ Chí Minh, qua 11 quốc gia để đến với Paris.
Hai chiếc xe đạp đồng hành cùng cặp đôi.

Simon và Kim Ngân muốn thu thập những thông điệp từ những người họ gặp trên hành trình đạp xe gửi tới COP21. Họ mong muốn những người tham gia hội nghị này sẽ có hành động cần thiết để ngăn chặn biến đổi khí hậu, truyền cảm hứng cho tất cả mọi người cùng ngăn chặn thảm họa này.

Chàng trai Nam Định đạp xe hơn 1.000 km tặng hoa cho bạn gái

Trong hành trình này, Công Thăng mang theo 99 viên chocolate, 99 lời chúc tình yêu của những người cậu gặp trên đường và 99 bông hồng. Tuy nhiên, khi Thăng đến nơi, hoa đã héo.

Cặp đôi đã đạp xe qua chặng đường dài gần 2.000 km. Kế hoạch sắp tới của họ là đạp thêm 14.000 km qua hơn 10 quốc gia khác để đến với Paris.

Về hành trình rong ruổi từ Nam ra Bắc hơn một tháng qua, Simon nói: “Chúng tôi trải qua 5 tuần đầu tiên thật tuyệt vời. Việt Nam là đất nước tươi đẹp và đi du lịch bằng xe đạp là cách hoàn hảo để khám phá. Tôi rất vui vì được thưởng thức ẩm thực, phong cảnh và sự thân thiện của người dân. Nhưng điều đáng tiếc là tôi phải chứng kiến tác động của biến đổi khí hậu đã diễn ra ở Việt Nam”.

Trong suốt chặng đường đi, anh chứng kiến mùa vụ của nông dân đồng bằng sông Cửu Long bị tổn hại do nước mặn xâm nhập, nước biển dâng khiến bờ biển dọc miền Trung bị xói mòn, bão ngày càng gia tăng…

Ngày 9/2, họ bắt đầu khởi hành từ tỉnh An Giang.
Ngày 9/2, họ khởi hành từ An Giang.

“Hội nghị diễn ra tại Paris rất quan trọng đối với tương lai của Việt Nam. Nếu các nhà lãnh đạo thế giới thất bại trong việc thống nhất đưa ra quyết định giảm lượng khí thải carbon dioxide khổng lồ thì Việt Nam phải đối mặt với một tương lai thật sự rất bất ổn. Bằng cách nâng cao nhận thức về sự nghiêm trọng của vấn đề đến mọi người trên toàn thế giới sẽ tạo áp lực lên các nhà lãnh đạo, nhằm đảm bảo họ đạt được thỏa thuận đủ để duy trì khí hậu an toàn”, Simon khẳng định.


Kim Ngân chia sẻ: “Đi qua các miền của Tổ quốc, gặp gỡ mọi người, được nghe giọng nói vùng miền khác nhau, ngắm những phong cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực và tìm hiểu về lịch sử văn hóa là cơ hội trải nghiệm vô giá đối với tôi. Vì thế, nhìn thấy những tác động của biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng đến môi trường, đời sống con người càng làm cho tôi có động lực hơn tham gia vào chuyến đi này”.

Cô dâu bật khóc khi chú rể đón bằng xe đạp giữa trời mưa

Tấm lòng và sự sáng tạo của chú rể trong ngày trọng đại đã khiến cô đâu bật khóc vì xúc động.

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/226948/cap-doi-dap-xe-9-thang-tu-viet-nam-den-paris.html

Theo Kim Minh/Báo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm