Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cặp đôi hoàn cảnh' TVB nhí nhảnh trong phim sitcom

Lần đầu tiên đóng cặp với nhau nhưng họ đã ném bắt nhịp nhàng, cùng "quậy tưng" trong "Văn phòng bác sĩ" - bộ phim sitcom hiếm hoi của TVB phát sóng tại Việt Nam.

Vốn chẳng ưa gì “sao chổi” Cherry (Liêu Bích Nhi đóng), người suốt ngày đem lại rắc rối cho mình, nhưng Andy (Quách Tấn An đóng) bất đắc dĩ phải tuyển cô làm trợ lý để vừa lòng hai chị mà không hề biết cô chính là cảnh sát chìm đang điều tra vụ án thuốc lắc. Đôi oan gia bắt đầu chuyện tình bằng vô số tình huống cười ra nước mắt. Dưới sự tham mưu của cấp trên cổ quái, lắm chiêu trong sở cảnh sát, Cherry bày hết trò này đến trò khác để tìm manh mối khiến cả Andy lẫn các đồng nghiêp “hờ” bao phen khốn đốn.

Cherry luôn mang lại rắc rối cho Andy…

Và rồi cũng chính những sự cố, rắc rối đã kéo Andy và Cherry đến gần nhau. Andy dần tìm được sự đồng cảm, yên bình bên cộng sự tháo vát, thông minh. Còn Cherry bị chinh phục bởi sự chân thành, ngay thẳng của Andy. Đó cũng là lúc cô cảnh sát chìm bắt đầu bối rối giữa chính nghĩa và những cảm xúc ngọt ngào của trái tim.

…nhưng cũng chính những rắc rối đó kéo họ đến gần nhau.

Dù lần đầu tiên Quách Tấn An và Liêu Bích Nhi hợp tác với nhau nhưng  bộ đôi lại rất hiểu ý, tung hứng nhịp nhàng từ những cảnh hài hước đến những nụ hôn ngọt ngào, những giây phút cảm động. Theo lẽ thường, hai diễn viên có thể ngại ngùng khi quay cảnh hôn nhau nếu lần đầu đóng cặp. Tuy nhiên, Quách Tấn An và Liêu Bích Nhi hoàn toàn không gặp chút khó khăn nào. Để đưa cảm xúc tự nhiên vào vai diễn, cặp đôi thậm chí chủ động hôn nhau  ngay cả khi đạo diễn không yêu cầu. Vì là phim hài nên những cảnh quay đặc biệt này có thể không long lanh theo kiểu tình cảm nhưng lại rất chân thật, đáng yêu và cũng không kém phần lãng mạn.

Lần đầu đóng cặp nhưng bộ đôi phối hợp rất ăn ý, nhịp nhàng.

Có thể nói, Quách Tấn An là nam diễn viên “chuyên trị” những kiểu nhân vật ngây ngô. Gia tài của anh đã có kha khá những vai diễn được yêu mến như chàng Vượng một thời vang bóng trong Đôi đũa lệch, Chuyện về chàng Vượng, Cảnh Hào trong Vua ngốc náo thiên hạ… Hóa thân thành bác sĩ Andy với tạo hình thú vị với áo kẻ sọc ca rô và đôi kính tròn, Quách Tấn An dẫn dắt người xem qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có vui nhộn nhưng cũng có những phút lắng đọng, trầm tư.

Liêu Bích Nhi cũng để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả khi hoàn thành xuất sắc vai diễn cô cảnh sát chìm luôn dằn vặt bởi tình cảm và công việc. Ngoài việc “pha trò” rất có duyên trong những cảnh quay hài hước thì chuyển biến nội tâm của một “kẻ đi săn” trót phải lòng “con mồi” với những cảm xúc yêu ghét, trăn trở được cô chuyển tải hết sức thành công.

Văn phòng bác sĩ xoay quanh những câu chuyện thường nhật của phòng mạch và gia đình Andy nhưng được khai thác dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm. Phim phát sóng trên HTV2 lúc 19h thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm