Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp đôi xe thể thao Yamaha R1 và R6 đọ dáng

Yamaha R6 sử dụng động cơ 599 phân khối, công suất 126 mã lực, trong khi R1 sử dụng động cơ 998 cc, sản sinh 182 mã lực.

R6 và R1 là hai xe thể thao được người dùng yêu thích từ Yamaha. Bộ đoi này có thiết kế ấn tượng. R6 tập trung vào những đường nét sắc cạnh, trong khi R1 mang thiết kế mềm mại, cân đối.
R1 bắt mắt hơn trong tông màu xám mờ Lamborghini cùng một số phụ kiện độ.
Vành xe màu vàng nổi bật, ngay cả nhông sên và những đồ chơi như gác chân, cần chuyển số cũng sử dụng tông màu này.
Xe được trang bị cần chuyển số, gác chân độ bằng nhôm màu vàng. 
Cặp pô độ hiệu Akrapovic với họng lớn và được bọc sợi carbon. 
Hệ thống phanh nguyên bản trên R1 sử dụng cặp đĩa kép, đường kính 310 mm, kẹp phanh 6 piston.
R1 gây ấn tượng ở phần đầu nhờ cặp đèn pha kiểu projector. 
R1 được trang bị động cơ 998 cc, DOHC 16 van, sản sinh 182 mã lực tại 12.500 vòng/phút cùng 115 Nm mô-men xoắn.
Yamaha R6 là mẫu xe đàn em của R1.  Xe được trang bị động cơ 599 cc, DOHC, bốn van mỗi xi-lanh, sản sinh công suất 126 mã lực. 
R6 có thiết kế góc cạnh, sắc sảo, là cơ sở cho những mẫu xe đàn em như R25 sau này.
Chiếc xe này được gắn pô độ tương tự loại sử dụng trên xe đua GP.
Phanh trước được gắn đĩa đôi, đường kính 310 mm nhưng chỉ bốn piston.  
Hiện R1 đã có phiên bản 2015 với nhiều cải tiến về kiểu dáng cũng như động cơ, trong khi R6 vẫn không thay đổi kiểu dáng.

Minh Anh

Ảnh: Jimmy

Bạn có thể quan tâm