Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp giám đốc nhí nổi tiếng với phát minh dây đai an toàn

Sky và Kia Ballantyne trở thành thí sinh nhỏ tuổi nhất chinh phục 5 triệu phú của chương trình "Dragon’s Den" với phát minh dây đai an toàn Crikey Bikey.

Theo Daily Mail, hai chị em Sky (12 tuổi) và Kia Ballantyne (14 tuổi) - hiện học tại trường Haberdashers' Monmouth - đã phát minh ra Crikey Bikey, thiết bị giúp cha mẹ có thể dạy con tập đi xe đạp an toàn.

Thiết kế của Crikey Bikey giống đai bảo hiểm, có phần tay cầm phía sau lưng. Các bậc phụ huynh có thể nắm chặt phần này và giúp trẻ điều khiển xe đạp dễ dàng hơn.

9X nổi tiếng với loạt ảnh chụp tại tòa nhà chọc trời

Oleg Cricket quyết định xoá đi nỗi sợ hãi của bản thân bằng cách khám phá và chụp ảnh tại những nơi nguy hiểm, cao chọc trời.

Sky và Kia Ballantyne là hai thí sinh nhỏ tuổi nhất chương trình Dragon's Den,

Ý tưởng về Crikey Bikey xuất hiện khi Sky nhìn thấy một người cha vất vả dạy con đạp xe trong công viên.

Sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi nhà phát minh nhí do trường học tổ chức, Sky và Kia trở thành những kỹ sư trẻ tuổi của năm đạt giải thưởng Big Bang tại trung tâm triển lãm quốc gia ở Birmingharm (Anh) vào tháng 3.

Bà Ali - mẹ hai nhà phát minh nhí, cùng Jeremy Wilson - một người bạn của gia đình đã đăng ký cho cặp chị em thử sức tại Dragon’s Den - show truyền hình thực tế trên đài BBC. Sky và Kia sẽ tự mình trình bày về tính năng của Crikey Bikey, trả lời các câu hỏi của 5 nhà triệu phú và thuyết phục họ đầu tư để nhân rộng sản phẩm này.

Sky tâm sự: “Khi đèn đỏ chuyển sang màu xanh, em thấy tim mình đập mạnh hơn. Cảm giác hào hứng và hồi hộp bao trùm lấy em. Cánh cửa của Dragon’s Den mở ra, Kia nắm tay chặt đến nỗi em cảm thấy đau. Dây thần kinh căng ra lúc Kia bắt đầu thuyết minh về sản phẩm. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Em thấy lòng mình nhẹ nhõm khi cả 5 vị giám khảo phá lên cười sau câu nói cuối cùng của mình”.

Phát minh Crikey Bikey đã chinh phục ban giám khảo.

Các triệu phú đánh giá cao phát minh của hai cô bé tuổi teen. “Họ nói Crikey Bikey là một trong những sản phẩm tốt nhất. Sau khi hoàn thành tất cả câu hỏi của giám khảo, em nhận ra, mọi nỗ lực trong thời gian qua đã được đền đáp” - Sky chia sẻ.

Sản phẩm Crikey Bikey được bán tại một vài cửa hàng địa phương, trên trang web cá nhân. Nó hiện là thương hiệu của doanh nghiệp gia đình Ballantyne. Kia và Sky trở thành giám đốc bộ phận tài chính tại Crikey Bikey. Hai em liên tục nhận các đơn đặt hàng từ các “đại gia bán lẻ” như Mountain Warehouse và Evans Cycles.

Phát minh của cặp đôi tuổi teen gây ấn tượng mạnh mẽ tới cộng đồng mạng Twitter. Juliet Chelton viết: “Với sự tự tin và tài năng, hai cô bé sẽ trở thành những nữ doanh nhân thành đạt trong tương lai”. Amar Sawjani - một dân mạng khác - cho hay: “cả hai đã làm chao đảo sân chơi Dragon’s Den”.

Hai bé 5 tuổi đào hầm, trốn học để đi mua siêu xe thể thao

Hai nhóc tì dùng xẻng đồ chơi, đào một đường hầm bên dưới hàng rào trường học và tẩu thoát. Với hai túi trống rỗng, chúng đi bộ hơn 1,5 km để mua siêu xe thể thao trong mơ Jaguar.

Hường Vũ

Bạn có thể quan tâm