Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp sinh đôi gốc Hàn làm phim về cuộc đoàn tụ nhờ Internet

Chính những sản phẩm của công nghệ như YouTube, Facebook, đã giúp 2 chị em sinh đôi thất lạc tìm thấy nhau sau 26 năm.

Ngày 3/3, bộ phim tài liệu Twinsters sẽ ra mắt tại Hàn Quốc và thu hút được nhiều sự quan tâm của người dân xứ kim chi. Bởi lẽ, phim kể về cuộc đoàn tụ đầy bất ngờ của hai cô gái gốc Hàn, Samantha Futerman và Anais Bordier, cùng chào đời tại Busan nhưng bị chia cắt ngay sau khi sinh và được 2 gia đình - một ở Mỹ và một ở Pháp - nhận nuôi. Sau gần 26 năm không hề biết đến sự tồn tại của người kia, họ bỗng tìm thấy nhau qua mạng xã hội.

Samantha Futerman (phải) và Anais Bordier

tại buổi họp báo ra mắt phim ở Seoul. Ảnh: Artnine Film

Câu chuyện về hai cô gái đáng yêu kể với những lát cắt nhanh, đồ họa dễ thương, âm nhạc vui nhộn cùng màu sắc tươi tắn. Những đoạn đối thoại online và offline của cả hai cũng xuất hiện trên phim, tạo cảm giác đây là một tác phẩm hư cấu, lãng mạn hơn là một bộ phim tài liệu về câu chuyện có thật. Lời dẫn nhẹ nhàng và chậm rãi cũng đem lại cảm giác dễ chịu cho người xem.

Twinsters được hình thành nhờ 2 sự tình cờ kỳ diệu. Đầu tiên là việc bạn của cô sinh viên thời trang lớn lên ở Paris Bordier phát hiện ra nữ diễn viên Futerman ở Los Angeles trong một clip YouTube và xúi Bordier liên lạc.

"Lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy trong video, thật không có gì diễn tả được cảm giác 'Ồ, cô ấy thật giống mình' mà tôi đã có. Đó là khoảnh khắc rất kỳ lạ" - Bordier chia sẻ khi trả lời phỏng vấn trong buổi ra mắt Twinsters tại Art Nine, Seoul.

Bordier nói, sẽ thật điên rồ nếu không liên lạc với Futerman. Tuy nhiên, cũng phải mất 3 ngày cô mới nhận được hồi âm của người có gương mặt giống mình.

"Trong lúc chờ đợi, tôi đã trải qua tất cả các giai đoạn của cảm xúc, từ phớt lờ 'Có thể cô ấy chẳng quan tâm', hào hứng 'Không, chúng tôi nhất định là chị em sinh đôi', thất vọng 'Có thể không phải', cho tới hy vọng 'Chắc chắn cô ấy sẽ muốn gặp mình'".

May mắn, cả 2 cô gái đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình và cho họ thời gian gặp gỡ. Qua các xét nghiệm DNA, Futerman và Bordier biết mình thực sự là chị em sinh đôi. Cả hai đã cùng nhau về Hàn Quốc với mong muốn tìm được mẹ đẻ. Tuy nhiên, đơn vị cho nhận con nuôi cho biết, khi liên lạc với người phụ nữ trong giấy tờ lưu trữ, bà đã phủ nhận việc có 2 đứa con.

Điều tình cờ thứ 2 khiến Twinsters hình thành là Futerman là một diễn viên. Ngay sau khi nhận được tin nhắn của Bordier, cô đã quay một clip, ghi lại những suy nghĩ của bản thân và thu cả các cuộc đối thoại của hai chị em trên Skype, từ những cuộc đối thoại đầy ngượng ngùng ban đầu.

"Chưa đầy 2 tuần sau tin nhắn của Bordier, chúng tôi quyết định làm tới và bắt đầu ghi lại hành trình của chính mình" - Futerman kể.

Twinsters do chính Futerman và Ryan Miyamoto đạo diễn và được sự hỗ trợ của một nhóm các bạn trẻ. Futerman cho biết, cả ê-kíp luôn cố gắng giữ mọi thứ thực nhất có thể.

"Chúng tôi chọn những cảnh, những trải nghiệm đáng nhớ nhất và đề cao cảm xúc mà chúng tôi đã có ở những khoảnh khắc đó" - nữ diễn sinh năm 1987 phát biểu.

Trailer phim Twinsters Bộ phim tài liệu Twinsters kể về cuộc hành trình tìm lại nhau của cặp sinh đôi thất lạc gốc Hàn sau 25 năm.

Tới nay, 3 năm sau lần gặp đầu tiên, Bordier và Futerman đã quay trở lại với cuộc sống bình thường ở Pháp và Mỹ. 

Khi được hỏi liệu có kế hoạch về sống chung hay không, cả hai đều khẳng định đó không phải là điều quan trọng nhất. 

"Chúng tôi vẫn đang làm việc cùng nhau từ những đất nước khác nhau và đó là điều tuyệt vời" - Futerman bộc bạch.

Mới đây, Futerman thành lập quỹ phi lợi nhuận về vấn đề con nuôi Kindred Foundation for Adoption và sẽ tổ chức gala đầu tiên tại New York trong tháng tới.

"Bordier sẽ thiết kế quà cho những người tham dự. Chúng tôi muốn truyền đi thông điệp, tinh thần tích cực trong cộng đồng nhận con nuôi" - Futerman chia sẻ.

Tại buổi họp báo, nói về Twinsers, Samantha Futerman và Anais Bordier cho biết, mỗi khi xem phim, họ đều như được sống lại với từng khoảnh khắc.


Phương Ly

Bạn có thể quan tâm