Cặp vợ chồng thường tập những bài có nhịp độ nhanh trên nền nhạc Herbalist's Manual của ca sĩ Châu Kiệt Luân.
Các clip cắt ra từ những buổi livestream này lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo. Ở Trung Quốc, nhiều người bắt chước thói quen tập luyện tại trường học, trung tâm cách ly và thậm chí khi đang xếp hàng để xét nghiệm Covid-19.
Theo nền tảng phân tích dữ liệu Chanmama, các buổi tập luyện của Liu đã trở nên phổ biến đến mức phá vỡ kỷ lục phát trực tiếp của Douyin trong 4 tháng đầu năm 2022.
Vợ chồng Liu Genghong thu hút hàng triệu lượt theo dõi sau khi livestream cảnh tập luyện. |
Trong vòng một tháng, livestream của huấn luyện viên này thu hút gần 40 triệu lượt xem. Lượng người theo dõi Liu cũng đã tăng từ 5 triệu lên 33 triệu chỉ sau 10 tuần.
Sự nổi tiếng tăng vọt sau đoạn livestream hôm 9/4, trong đó cặp vợ chồng đã mặc áo ấm lúc tập thể dục. Buổi phát trực tiếp liên tục bị gián đoạn mà không rõ lý do.
"Nó thực sự rất nóng. Nhưng khi đó, chúng tôi không thể hiểu vì sao đoạn livestream lại gặp sự cố. Sau này, chúng tôi đoán đó là vấn đề về quần áo. Việc mặc áo khoác thực ra chỉ để gây cười cho mọi người", Liu nói.
Liu Xixi (27 tuổi, sống ở Thượng Hải), người làm việc trong lĩnh vực y tế, nói rằng cô đã theo dõi các buổi phát trực tiếp của Liu Genghong được một tuần nay.
Cô cho biết các clip của cặp vợ chồng này rất thú vị, đặc biệt đối với những người đang tìm cách tập thể dục tại gia trong thời gian thành phố phong tỏa.
"Tôi đã bị cách ly gần một tháng. Tập thể dục mỗi ngày khiến tôi cảm thấy vui vẻ hơn trong giai đoạn căng thẳng này. Nó cũng tốt cho cơ thể của chúng ta".
Các clip của Liu Genghong truyền cảm hứng tập luyện tại nhà cho nhiều người dân ở Thượng Hải. |
Ngành kinh doanh thể dục trực tuyến đã tăng trưởng đáng kể ở Trung Quốc kể từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020. Theo một báo cáo vào tháng 3 của Douyin, số lượng video thể dục vào năm 2021 tăng 134%, trong khi những người theo dõi nội dung này tăng 208% so với năm trước.
Liu Genghong không phải huấn luyện viên duy nhất nổi lên trong thời gian gần đây. Với các video tập luyện của mình, người mẫu thể hình Pamela Reif cũng có thêm 8,3 triệu người theo dõi trên nền tảng xã hội Xiaohongshu.
Sự nổi tiếng nhanh chóng giúp Liu Genghong có thêm nhiều nguồn thu. Người đàn ông này có thể kiếm được khoảng 240.000 nhân dân tệ/ngày (37.000 USD) thông qua buổi phát trực tiếp của mình, nơi người hâm mộ tặng anh những món quà ảo có thể quy đổi thành tiền mặt.
Nhiều người thậm chí so sánh Liu với "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ, ngôi sao livestream bán hàng nổi tiếng nhất Trung Quốc. "Lý Giai Kỳ khiến chúng ta phải móc sạch hầu bao, còn Liu Genghong làm cơ thể chúng ta trở nên nhẹ nhàng" là một trong những bình luận phổ biến nhất trên Weibo.