Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Capello bị xem như kẻ đào mỏ của bóng đá Nga

Các chính khách của Nga đang yêu cầu HLV Fabio Capello phải giải trình trước quốc hội, thậm chí trả lại một phần tiền lương đang nhận sau khi ĐT Nga bị loại sớm tại World Cup.

Capello là HLV được trả lương cao nhất trong số 32 đội dự World Cup khi nhận đến hơn 6 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, tuyển Nga do ông dẫn dắt lại thi đấu rất tệ, bị loại ngay sau vòng bảng dù rơi vào bảng đấu không quá nặng cùng Bỉ, Hàn Quốc và Algeria.

Mức lương của Capello cao hơn cả 3 HLV của Hàn Quốc, Algeria và Bỉ cộng lại nhưng tuyển Nga chỉ giành được 2 điểm tại vòng bảng và phải chia tay sớm. Ảnh: Telegraph.
Mức lương của Capello cao hơn cả 3 HLV của Hàn Quốc, Algeria và Bỉ cộng lại nhưng tuyển Nga chỉ giành được 2 điểm tại vòng bảng và phải chia tay sớm. Ảnh: Telegraph.

Thất bại của ĐTQG khiến các quan chức cấp cao của Nga không thể ngồi yên. Vladimir Zhirinovsky, lãnh đạo đảng Tự do Dân chủ của Nga cho biết: “Chúng tôi cần phải nhìn vào công việc của Capello và yêu cầu ông ấy từ chức. Tuy nhiên, ông ấy khá tham lam và khả năng này khó có thể xảy ra. Đội bóng đã phải trả nhiều tiền nhưng kết quả nhận được không tương xứng. Đội tuyển thua nhưng tiền lương của ông ấy vẫn được giữ nguyên. Capello không khác nào một kẻ trộm”, tờ Telegraph (Anh) dẫn lời nhà chính trị gây tranh cãi nhất nước Nga.

Zhirinovsky thậm chí còn cho rằng Capello có cái nhìn rất khó ưa. Cùng chung quan điểm là chính trị gia Oleg Pakholkov, ông cho biết: “Tôi nghĩ Capello biết sẽ đạt được gì với đội tuyển của chúng tôi nhưng ông ta nghĩ đơn giản đó là cách tốt để kiếm tiền. Tôi nghĩ ông ấy nên trả lại một nửa số tiền lương cho người Nga và cũng nên từ chức”.

Igor Ananskikh, người đứng đầu Ủy ban thể thao Nhà nước Nga cho biết sẽ gọi Capello lên giải trình về thất bại của ĐT Nga vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, sẽ không dễ để vị HLV người Italy này từ chức. Capello đã gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Nga đến hết World Cup 2018, giải đấu được tổ chức tại Nga.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm