Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cát Phượng kỳ vọng ở diễn xuất của Soobin Hoàng Sơn trong 'Yolo'

Cát Phượng cho biết chị rất chờ đợi vai diễn của Soobin Hoàng Sơn trong bộ phim điện ảnh đầu tay “Yolo”.

Xuất hiện tại buổi công chiếu phim “Yolo” tối 9/1, Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn liên tục tươi cười rạng rỡ. Cặp đôi dành nhiều lời khen tặng cho nam ca sĩ 9X.

- Chị có thể cho biết lý do nào khiến chị đặt nhiều sự trông đợi vào bộ phim “Yolo” này?

- Bản thân tôi cũng là một người tham gia hoạt động nghệ thuật mấy chục năm nay, đã đi qua thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết nên khi ngay trong tựa phim có câu “Bạn chỉ sống một lần”, tôi rất tò mò về nội dung phim lần này. Tôi chờ đợi những thông điệp mà phim truyền tải, họ sẽ nói về tuổi trẻ ra sao, đặc biệt với những con người trót đam mê nghệ thuật. Trong đó có tôi, nên tôi nhất định dành thời gian đi xem.

- Vậy sau khi trải nghiệm bộ phim “Yolo”, chị có những cảm xúc ra sao, có thấy mình có được tìm về thời tuổi trẻ qua bộ phim không?

- Chắc chắn là có nhưng không hoàn toàn giống chúng tôi ngày trước. Vì phim Yolo đặt trong bối cảnh âm nhạc, hơn nữa lại là undeground, còn tôi là nghiệp diễn. Nhưng sự tương đồng và thấu hiểu lớn nhất ở đây chính là nghệ thuật và đam mê.

Yolo anh 1
Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn tại buổi công chiếu Yolo.

Tôi nhìn thấy tôi qua những nhân vật mà Soobin Hoàng Sơn hay Cường Seven thể hiện. Tôi thấy nhiệt huyết, lao tới không ngừng nghỉ và sẵn sàng trả giá để được sống với đam mê của mình. Tôi thích ý tưởng sôi nổi đó của phim.

- Hình như chị rất mong chờ vai chính do ca sĩ Soobin Hoàng Sơn. Chị đánh giá thế nào về nhân vật do Soobin thể hiện?

- Tôi biết Soobin qua nhiều sản phẩm âm nhạc, tôi có nghe và thấy thích nên chờ đến hôm nay để xem cậu ta có tài năng gì nữa không. Thực sự tôi rất bất ngờ khi xem Soobin diễn. Có lẽ nhân vật rất gần với cuộc đời thực của cậu ta, mà tôi cảm nhận được hơi thở của Soobin hòa quyện với nhân vật của mình.

Đương nhiên, lần đầu đảm nhận một vai chính sẽ không tránh khỏi áp lực, vài phút đầu phim như một "mở bài" cho Soobin trong khả năng diễn xuất và càng về sau, nhân vật như hòa làm một với cậu ta. Cứ như thế, tôi bị cuốn theo Soobin Hoàng Sơn.

Yolo anh 2
Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn tại buổi công chiếu Yolo.

- Theo chị, giữa Soobin Hoàng Sơn và hình ảnh chị thời trẻ, có điểm nào tương đồng ở chất nghệ sĩ và niềm đam mê không?

- Xuyên suốt bộ phim có rất nhiều lát cắt về thế giới giải trí được gửi đến khán giả. Có cả ánh sáng và bóng tối, tôi nghĩ dù ở lĩnh vực nào cũng như thế thôi. Và Soobin có lẽ đã làm rất tốt phận sự của mình trong bộ phim này, chính là mang đến cho tôi lát cắt về tuổi trẻ của mình. Tôi tìm thấy hình bóng mình qua cái tính hơi ương ngạnh một xíu, cũng chịu chơi để mình được sống hết mình với nghệ thuật.

Tôi thấy Soobin đã biết cách biến cuộc đời của mình thành nghệ thuật, đó là ngôn ngữ của người diễn viên chuyên nghiệp, cậu ta đã làm được điều này ngay phim đầu tay.

- Sau khi xem hết bộ phim “Yolo”, chị dự đoán sao về phản ứng của khán giả trẻ? Phim có tạo cảm hứng để chị triển khai một dự án phim cho riêng mình nào chăng?

- Với sự chỉn chu, đầu tư công phu, đặc biệt là âm nhạc nghe rất đã, tôi nghĩ đó sẽ là những điều kiện đầu tiên để thu hút khán giả đến rạp. Hơn nữa, những cái tên như Soobin Hoàng Sơn, Cường Seven... đều có lượng fan nhất định thì không quá lo về mặt doanh số.

Nhưng tôi nghĩ với một tác phẩm nghện thuật, điều đọng lại trong lòng công chúng rất quan trọng. Sau khi xem phim xong, tôi cũng có chút máu lửa để làm phim. Hy vọng sẽ có kịch bản hay và thời điểm thích hợp.

Yolo anh 3
Dàn diễn viên Yolo với nhiều gương mặt underground có tiếng.

- Trải qua sóng gió thị phi, nay xem một tác phẩm cũng phơi bày không ít câu chuyện phía sau người nghệ sĩ underground, chị có thể chia sẻ suy nghĩ và kế hoạch của mình sắp tới?

- Thời gian qua tôi và Kiều Minh Tuấn gặp quá nhiều chuyện để chúng tôi nhìn lại, suy nghĩ và hành động. Yolo cho tôi thêm động lực khi thấy được hình ảnh thời trẻ hừng hực đam mê nghệ thuật, sống chết với nó ra sao. Tôi như được tiếp thêm niềm tin vào khán giả của mình. Tôi nghĩ nghệ thuật luôn đẹp và có giá trị. Tôi vẫn sẽ làm một cách nghiêm túc, nhưng sẽ có rất nhiều thay đổi. Tôi hy vọng khán giả sẽ luôn yêu thương bên cạnh tôi.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm