Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé 9 tuổi qua đời, hiến tạng cứu sống 7 người

Go Hong-joon (Hàn Quốc) qua đời sau cơn đột quỵ. Cậu bé kết thúc hành trình của mình trên Trái Đất nhưng đã giúp 7 bệnh nhân khác sống tiếp.

Cơ quan Hiến tạng Hàn Quốc (KODA) vừa tiếp nhận nội tạng cấy ghép của cậu bé Go Hong-joon, 9 tuổi, hôm 8/4, Korea Times đưa tin.

Ngày 1/4, Go bị đột quỵ, được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Jeju. Bốn ngày sau đó, cậu bé 9 tuổi bị chết não, không qua khỏi. Đau buồn trước sự ra đi của con, cha mẹ của em vẫn quyết định hiến tạng của cậu bé cho y học.

hien tang cuu nguoi anh 1

Cậu bé Go Hong-joon. Ảnh: Korea Times.

Tim, phổi, gan, thận, lá lách, giác mạc của cậu bé xấu số có thể mang lại sự sống cho nhiều bệnh nhân khác. Chủ tịch KODA Cho Won-huyn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình Go và cho biết hành động của cậu bé cứu sống 7 người khác.

Đây không phải lần đầu tiên cha mẹ của những trẻ xấu số quyết định hiến tạng của con cho y khoa.

Tại Hàn Quốc, năm ngoái, cậu bé Choi Dong-won, 9 tuổi, qua đời vì chấn thương não. Mẹ của em đã hiến tặng tim, phổi, gan, thận, lá lách, giác mạc cho KODA. Nhờ đó, 8 người khác có cơ hội sống.

hien tang cuu nguoi anh 2

Cha mẹ của bé Coralynn Sobolik, 22 tháng tuổi, quyết định hiến tặng cơ thể của con cho y khoa, sau khi em qua đời. Ảnh: Dailymail.

Theo Dailymail, năm 2019, bé Coralynn Sobolik, 22 tháng tuổi ở Mỹ, bị chết não sau 5 ngày điều trị. Tim, gan và thận của bé đã được ghép cho 3 người khác.

Bà Megan, mẹ của em, chia sẻ: "Đây là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi hạnh phúc khi con cứu sống được nhiều người”.

Thầy giáo 24 lần hiến máu cứu người

Chứng kiến nhiều người mắc bệnh nguy cấp, gia đình khó khăn không có máu chữa trị, thầy giáo đã hiến máu tình nguyện với mong muốn “giúp đời, giúp người”.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm